Cựu thư ký của ông Xuân Anh mượn nhà Vũ "nhôm" và đã trả lại

Khôi Anh| 26/02/2018 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo giải trình của ông Hồ Ánh (người từng là thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh), căn nhà 51 Nguyễn Thái Học, phường Hải Châu 1, TP Đà Nẵng là do ông "mượn" của Vũ "nhôm" khi chưa có nhà và hiện đã trả lại.

Theo đó, tại buổi giao ban báo chí tháng 2/2018 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tổ chức, ông Lương Nguyễn Minh Triết – Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã cung cấp thông tin, trả lời báo chí về việc ông Hồ Ánh (người từng là thư ký của ông Nguyễn Xuân Anh) từng sử dụng nhà của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”). 

Ông Triết cho biết, sau khi có thông tin ông Hồ Ánh ở nhà ông Vũ "nhôm", Đảng ủy Văn phòng Thành ủy đã đề nghị ông này làm giải trình. Ông Ánh đã nộp giải trình từ trước Tết Nguyên đán cho Đảng ủy Văn phòng Thành ủy, là đơn vị quản lý cán bộ.

Cựu thư ký của ông Xuân Anh mượn nhà Vũ

Căn nhà 51 Nguyễn Thái Học nơi ông Hồ Ánh mượn của Vũ "nhôm". Ảnh: Cao Thái

Trong báo cáo giải trình, ông Ánh cho biết việc mượn nhà thực hiện từ thời điểm ông còn làm chuyên viên giúp việc, chưa có chức danh gì ở văn phòng UBND TP. Đà Nẵng.

“Ông Ánh cho biết bản thân ở xa về TP làm việc chưa có nơi ở. Do có mối quan hệ thân quen với ông Phan Văn Anh Vũ từ trước nên có mượn căn nhà đó ở tạm để có chỗ làm việc cho thuận tiện. Ông Ánh có ký hợp đồng quyền sử dụng nhà, chứ không phải quyền sở hữu nhà hay quản lý”, ông Lương Nguyễn Minh Triết cho hay.

Đến cuối 2014, ông Ánh về nhận công tác tại văn phòng Thành ủy. Năm 2015, ông được bổ nhiệm Phó Phòng Tổng hợp, Văn phòng Thành ủy và làm thư ký cho ông Nguyễn Xuân Anh.

Theo giải trình, trong năm 2015, ông Ánh xin được chung cư của TP nên chuyển gia đình về ở và bàn giao nhà lại cho ông Vũ.

Ông Triết cho biết thêm: “Thành ủy Đà Nẵng sẽ tiếp tục xem xét báo cáo giải trình của đồng chí Ánh. Nếu có sai phạm chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”.

Thời gian qua, báo chí thông tin việc ông Hồ Ánh (SN 1979, ngụ 51 Nguyễn Thái Học, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) - Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng sử dụng ngôi nhà số 51 Nguyễn Thái Học (phường Hải Châu 1, Đà Nẵng), tại thửa số 15, tờ bản đồ số 21.

Nhà được vợ chồng Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm) làm hợp đồng uỷ quyền cho ông Ánh sử dụng vào tháng 12/2013. Vợ chồng ông Ánh được quản lý sử dụng lô đất và tải sản gắn liền với đất. Gia đình ông Hồ Ánh được quyền nhập hộ khẩu tại địa chỉ thửa đất và tài sản gắn liền với đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu thư ký của ông Xuân Anh mượn nhà Vũ "nhôm" và đã trả lại