Cướp "nhầm" của Công an vì tưởng người đồng tính

Gia Anh| 14/09/2019 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy hai chiến sĩ Công an trên đường tuần tra mật phục, nhóm đối tượng tưởng cặp đôi đồng tính nên đã chặn đường, dùng dao đe dọa cướp tài sản.

Ngày 14/9, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đang tạm giữ hình sự Hà Trung Nhân (SN 2003), Nguyễn Quang Vinh (SN 2004) và Nguyễn Đình Minh Thoại (SN 2004, đều trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để điều tra hành vi cướp tài sản. 

Cướp

Ba đối tượng bị bắt giữ. Ảnh Hải Hiếu

Trước đó, vào tối 11/9, Thoại rủ Vinh và Nhân cùng một nhóm khác đến phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) để cướp tài sản của những người đồng tính.

Khi đến đường Nguyễn Xí (phường Hòa Minh), nhóm đối tượng thấy anh Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào (cán bộ Công an phường Hòa Minh) đang trên đường tuần tra mật phục phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản theo kế hoạch của đơn vị, chở nhau trên xe máy Yamaha Sirius.

Tưởng là cặp đôi đồng tính chở nhau đi dạo, nhóm đối tượng lập tức áp xe của hai người vào lề đường, dùng dao đe dọa để cướp tài sản. Lúc này, anh Tuấn rút khẩu súng công cụ hỗ trợ bắn chỉ thiên rồi hô lớn "Công an đây" khiến cả nhóm nháo nhào tháo chạy, nhưng Nhân đã bị bắt ngay sau đó.

Qua lời khai của Nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã bắt giữ thêm Thoại và Vinh. Tại cơ quan Công an, cả nhóm thừa nhận thời gian qua đã cùng nhau cướp tài sản của người nghi là người đồng tính tại các khu vực ít người qua lại.

Hiện Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp "nhầm" của Công an vì tưởng người đồng tính