Cuộc sống hiện tại ít người biết của “người đàn bà hát nhạc Phú Quang”

Thảo Nguyên| 12/10/2016 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sẽ thật tiếc nếu không gặp ca sĩ Ngọc Anh ngoài đời sau khi đã đắm chìm vào âm nhạc của chị trên sân khấu. Bởi ở trên sân khấu, trông Ngọc Anh già dặn bao nhiêu.....

Sẽ thật tiếc nếu không gặp ca sĩ Ngọc Anh ngoài đời sau khi đã đắm chìm vào âm nhạc của chị trên sân khấu. Bởi ở trên sân khấu, trông Ngọc Anh già dặn bao nhiêu, từng trải và dữ dội bao nhiêu thì ở ngoài đời, Ngọc Anh trông trẻ trung và xinh tươi hơn rất nhiều.

Đẹp dần lên với những tình khúc Phú Quang

Nổi tiếng hơn kể từ khi sang Mỹ sinh sống, Ngọc Anh 3A mấy năm qua không về nước làm sô ào ạt như Bằng Kiều, Thu Phương, Hà Trần... Một năm chị chỉ xuất hiện 1 show lớn nhưng đều để lại những xúc cảm đặc biệt cho người nghe. Và có một sự thật không thể phủ nhận đó là Ngọc Anh 3A ngày càng đẹp về hình thức, giọng hát tinh tế hơn…

Cuộc sống hiện tại ít người biết của “người đàn bà hát nhạc Phú Quang”

Chị ít nhận sô ở Việt Nam và thường chỉ về mỗi dịp "nhạc sĩ ruột" Phú Quang tổ chức các đêm nhạc riêng

Có ý kiến cho rằng, nhạc của Phú Quang chỉ hợp với Ngọc Anh 3A và chỉ có giọng hát của chị mới truyền tải đầy đủ những ẩn ý mà nhạc sĩ muốn gửi gắm. Phú Quang từng nói, Ngọc Anh là người hát nhiều nhất các sáng tác của ông. Trong các liveshow của mình, Phú Quang luôn ưu ái mời cựu thành viên nhóm nhạc 3A.

Sự trở lại của Ngọc Anh trong mấy năm gần đây cùng với lựa chọn các ca khúc của nhạc sỹ Phú Quang cho sự nghiệp âm nhạc của mình đã cho thấy Ngọc Anh đang đi đúng hướng của mình và gặt hái những thành công tốt đẹp.  m nhạc của Phú Quang theo Ngọc Anh tưởng là dễ hát nhưng để đạt đến cái sâu lõi của bài hát thì không phải ai cũng làm được..

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Dù Phú Quang chưa bao giờ nhận, hay viết một ca khúc nào dành riêng cho giọng hát của mình, cũng như tôi chưa bao giờ đặt hàng nhạc sĩ, nhưng tôi luôn có cảm giác các ca khúc này được đo ni đóng giày cho mình. Đến với nhạc của Phú Quang, tôi thấy đồng cảm từ giai điệu cho đến ca từ.

Ngọc Anh nói, có lẽ vì mối quan hệ chú cháu khá thân thiết của cả hai. Phú Quang hay tâm sự với Ngọc Anh những cảm hứng âm nhạc của mình, còn Ngọc Anh xem nhạc sĩ như một người đi trước, cho chị những lời khuyên trong công việc và cuộc sống.

Cuộc sống hiện tại ít người biết của “người đàn bà hát nhạc Phú Quang”

Ngọc Anh đã lựa chọn âm nhạc Phú Quang như không thể khác với bản năng và số phận hát của cô

Hạnh phúc viên mãn sau những nẻo đường…

Khác với những ca sĩ trẻ cùng thời, khi tài năng và nhan sắc đang lên, các ca sĩ đều dồn hết công sức để tìm cho mình một chỗ đứng, một vị thế chắc chắn trên sân khấu ca nhạc và sự nổi tiếng thì Ngọc Anh lại trốn vào tình yêu, vào gia đình nhỏ bé mà chị lựa chọn ưu tiên trước.

Sự lùi lại của Ngọc Anh trong khi Ngọc Anh đang xuất hiện rất ấn tượng đã làm cho tất cả những ai yêu giọng hát như ‘ngậm lửa’ của Ngọc Anh đều tin rằng Ngọc Anh sinh ra là để hát và yêu, và để thụ hưởng hạnh phúc của một tình yêu đẹp.

Mười bảy tuổi chị đã có mối tình thứ hai, là 'tiếng sét ái tình' với nhạc sĩ Trần Hùng, con trai cưng của NSND Tường Vi. Trong câu chuyện nói về mình, Ngọc Anh kể chị đang rất hạnh phúc, chị say sưa nói về chồng, say sưa nói về con, nói về tình yêu sau một cuộc hôn nhân gần trọn hai thập kỷ….

Cuộc sống hiện tại ít người biết của “người đàn bà hát nhạc Phú Quang”

Ngọc Anh cá tính, mạnh mẽ như thế nhưng thực chất lại là người phụ nữ vô cùng nữ tính và truyền thống khi ở trong gia đình

“Anh Hùng thì làm nhạc, hòa âm cho tôi và luôn động viên an ủi. Lúc nào anh cũng đứng trong cánh gà dõi theo khi tôi lên sân khấu hát. Anh nắm tay chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn và những lúc mệt mỏi. Một phần thành công của tôi bắt đầu từ những điều như thế”.

Khi Ngọc Anh qua Mỹ, mỗi lần đi diễn ở xa, chồng lại ở nhà đảm đương việc nhà như một phụ nữ, từ đi chợ, nấu cơm, đến đưa đón con đi học… Những lúc gần nhau thì cả nhà lại tíu tít bên nhau, dành nhiều thời gian để đi chơi, thư giãn. Bởi vì cách ứng xử êm ái, tròn vẹn tình vợ chồng đó của gia đình Ngọc Anh đã giúp những người thân yêu của chị luôn cảm thấy an tâm về cuộc sống, về hạnh phúc của chị nơi xa xôi kia…

“Phía trước tấm màn nhung sân khấu, Ngọc Anh là người của công chúng, khi về thực tại tôi là người bình thường như bao người khác, làm con hiếu thảo, làm vợ chung thủy, làm mẹ yêu thương...Tôi cũng lo cơm nước và việc nhà cho gia đình như mọi phụ nữ Việt Nam khác. Tôi không để ánh hào quang của sân khấu ảnh hưởng đến đời sống thường. Nói một cách dí dỏm thì là có "bay" thì bay trên sân khấu còn về nhà là "hạ cánh" liền” – người phụ nữ dí dỏm chia sẻ.

Cuộc sống hiện tại ít người biết của “người đàn bà hát nhạc Phú Quang”

Cô gái ồn ào, sôi nổi một thời đã nhường chỗ cho người đàn bà mềm mại, chín chắn, biết điều khiển bản thân mình.

Tình yêu sau hôn nhân giữ được thật không dễ, huống gì như Ngọc Anh nói càng ngày càng yêu chồng hơn. Quả thật quá hoàn hảo và mỹ mãn cho một tình yêu và một cuộc hôn nhân vì tình yêu, mà điều đó thật khó tin, khó kiếm tìm trong đời sống vốn dĩ mệt mỏi này.

Ngọc Anh của hiện tại vẫn đầy sức sáng tạo ở độ chín. “Anh chị và con mãi là người Việt Nam, giữ quốc tịch Việt Nam và luôn “trở về” Hà Nội mỗi ngày, trong lời nói, chữ viết, tiếng hát, nỗi nhớ và giấc mơ từng đêm. Chị ước muốn là một danh ca trong lòng công chúng, với hạnh phúc đủ đầy của đại gia đình nghệ thuật”.

Ở độ tuổi 40, khi đã trải qua những khúc quanh không dễ dàng trong sự nghiệp, giờ đây Ngọc Anh chỉ nhẹ nhàng :“Không có nghề nào dễ dàng và không có thành công nào mà không phải trả giá, tuy nhiên tôi đã chọn cho mình cách trả giá mà tôi muốn, đó là sự thành công muộn màng, chậm rãi hơn những người đồng lứa. Nhưng những nẻo đường của tôi đã đi qua luôn ngọt ngào bởi tình yêu thương của gia đình, bạn bè và khán giả. Những nẻo đường ấy giúp tôi được hoàn thiện tâm hồn, sống đẹp hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống hiện tại ít người biết của “người đàn bà hát nhạc Phú Quang”