Cụ bà gần 80 đưa cháu đi thi

Ngô Chuyên - Anh Tuấn| 07/07/2021 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, các sĩ tử lớp 12 bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Ngay sau khi đến cổng trường, các thí sinh được hướng dẫn đi vào thẳng điểm thi, hạn chế tụ tập đông người để đảm bao an toàn.

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, 6h sáng, cụ bà Nguyễn Thị Hiền - cùng cháu trai của mình đã đến điểm thi. Với tâm trạng hồi hộp, bà Hiền chia sẻ: “Cả nhà chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều món con thích, tuy nhiên do hồi hộp nên cháu đã không ăn sáng”.

uy9_1477.jpg
Bà Nguyễn thị Hiền gần 80 đưa cháu đi thi. Ảnh Ngô Chuyên.

Bà Hiền cũng cho biết, đây là lần thứ 2 bà đưa cháu đi thi, lần đầu tiên cách đây 3 năm nhưng tâm trạng hồi hộp, lo lắng vẫn như lần đầu. “Tôi mong rằng các cháu làm bài thi thuận lợi để có động lực làm bài cho những ngày hôm sau. Bởi năm nay, dịch covid-19 phức tạp, các con cũng áp lực, không được đến trường để học nhiều nên nếu đề ra khó hay đánh đố sẽ làm cho tâm lý các cháu áp lực”.

Về công tác phòng dịch, bà Hiền khá hài lòng, bà nói: “Năm nay chúng tôi cũng được hướng dẫn rất kỹ càng để đảm bảo an toàn cho các cháu. Bởi vậy rất an tâm”.

Phụ huynh Nguyễn Thị Hoa – THPT Tạ Quang Bửu chia sẻ: "Về công tác phòng dịch trước ngày diễn ra kỳ thi, chúng tôi và các con được nhà trường hướng dẫn rất cẩn thận về phòng dịch, hạn chế đi lại nơi không cần thiết. Đặc biệt là vấn đề khai báo y tế.

thi-sinh.jpg
Phụ huynh ôm cỗ vũ thí sinh trước khi vào thi.

Khi  đến Điểm thi cho con vào trong trường, phụ huynh đứng giãn cách, không tụ tập đông người. Tuân thủ 5K của Bộ Y tế. Tôi cũng giống như tâm lý các phụ huynh khác, muốn chờ khi các con vào phòng thi có vấn đề gì đột xuất thì mình còn giải quyết, sau đó, khi các con vào giờ thi là yên tâm đi về rồi căn giờ đến đón các con.

Tôi mong ngày đầu tiên, các con sẽ có tâm trạng thoải mái, tự tin, đề thi đúng với chương trình học, không đánh đố các con để các con yên tâm làm bài".

Mong con có một kỳ thi thành công vào được ngôi trường của mình là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Phòng (Phụ huynh của học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều). Chị Phòng nói: “Mình và gia đình lúc đầu cũng khá lo lắng vì tình hình dịch căng thẳng. Thế nhưng, giờ đây công tác phòng chống dịch cũng như hướng dẫn ở các điểm thi của ban tổ chức kỳ thi rất cẩn thận. Từ giữ khoảng cách, khử khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế.... nên rất an tâm”.

Năm nay, mặc dù dịch bệnh không được đến trường nhưng các con cũng được học trực tuyến khá kỹ nên mong rằng con gái mình và các cháu 2k3 làm bài thật tốt.

Sáng nay, thí sinh làm bài thi môn đầu tiên – môn Ngữ văn thời gian làm bài 120 phút. Đề thi bằng hình thức tự luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà gần 80 đưa cháu đi thi