Cụ bà cao tuổi nhất thế giới đón sinh nhật thứ 117

Minh Thi| 04/03/2015 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cụ bà Misao Okawa, giữ kỷ lục người cao tuổi nhất thế giới hiện nay cho biết, con số 117 năm dường như không phải là một quãng thời gian dài như người ta tưởng.

Cụ Misao Okawa, con gái một nhà sản xuất kimono, đã đưa ra lời bình luận như vậy trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 117 của mình tổ chức vào hôm nay (04/3).

Cụ Okawa, sinh ngày 05/3/1898, ở Osaka, ghi danh người cao tuổi nhất thế giới vào cuốn sách Guinness năm 2013.

Cụ bà cao tuổi nhất thế giới đón sinh nhật thứ 117

Cụ bà Misao Okawa tổ chức sinh nhật lần thứ 117 sớm một ngày

Trong lễ kỷ niệm sinh nhật, ông Takehiro Ogura, quan chức chính quyền thành phố Osaka đã mang tặng bà một lẵng hoa lớn. Ông Takehiro Ogura hỏi: “Cụ cảm thấy như thế nào về cuộc sống kéo dài 117 năm của mình?”, và cụ đã trả lời: “Nó có vẻ khá ngắn”.

Hôm nay, cụ mặc một bộ kimono màu hồng trang trí những bông hoa anh đào xinh xắn. Trâm cài đầu là một bông cúc màu hồng. Ngồi trên xe lăn, cụ nói rằng mình “rất hạnh phúc” ở tuổi đó.

Khi được hỏi về bí quyết trường họ, cụ bình thản đáp: “Tôi cũng băn khoăn về điều đó”.

Cụ bà cao tuổi nhất thế giới đón sinh nhật thứ 117

Ông Takehiro Ogura, quan chức chính quyền thành phố Osaka đã mang tặng bà một lẵng hoa lớn

Nhật Bản là quốc gia có nhiều người sống đến trăm tuổi trên thế giới. Theo thống kê của chính phủ, hiện có khoảng hơn 58.000 người. Khoảng 87 phần trăm trong số đó là phụ nữ.

Bà Okawa kết hôn với ông Yukio, vào năm 1919, và họ đã có ba người con - hai gái, một trai. Bây giờ cụ có bốn cháu và sáu chắt. Chồng cụ qua đời vào năm 1931.

Vài tháng nay, cụ Okawa có vẻ chậm chạp hơn và nghe kém, nhưng vẫn ăn uống tốt và tình trạng sức khỏe tốt, theo nhân viên nhà dưỡng lão nơi bà Osaka ở.

Đây cũng là nơi diễn ra lễ kỷ niệm sinh nhật sớm của bà Osaka và được phát trên truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà cao tuổi nhất thế giới đón sinh nhật thứ 117