Công nhân nghiệp đoàn tàu điện ngầm Seoul đình công

Bạch Dương| 30/11/2022 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/11, công nhân thuộc nghiệp đoàn tàu điện ngầm Seoul tuyên bố sẽ tiến hành đình công từ 30/11 sau khi thất bại trong đàm phán với cơ quan điều hành hệ thống tàu điện Seoul, Yonhap đưa tin.

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, một nhóm đại diện cho hai công đoàn lớn của công nhân tàu điện ngầm Seoul cho biết các cuộc đàm phán cuối cùng đã thất bại.

Cuộc đình công ngày 30/11 đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 9/2016 sau vụ công nhân tàu điện ngầm Seoul tổ chức đình công.

seoul-subway-union-workers-on-strike.jpg
Những người đi làm chật kín sân ga tàu điện ngầm tại ga Gwanghwamun ở trung tâm Seoul vào ngày 29/11

Yonhap cho biết, mục đích đình công của các công nhân là nhằm phản đối việc công ty tàu điện ngầm Seoul hủy bỏ thỏa thuận đã ký với công nhân hồi tháng 5 để thuê thêm công nhân, nối lại các dịch vụ tàu điện ngầm đêm khuya trước đó bị đình chỉ do dịch COVID-19.

Tuy nhiên, phía công ty tàu điện ngầm Seoul đã phản bác lập luận trên và cho rằng công ty không có kế hoạch cắt giảm lao động trong lĩnh vực bảo trì, đảm bảo an toàn đường ray và chỉ có kế hoạch thuê ngoài đối với một số công việc như dịch vụ canteen, quán ăn ở các nhà ga.

Trước đó, công đoàn lao động đường sắt và công đoàn lao động tàu điện ngầm đô thị Seoul đã bắt đầu đình công từ ngày 24/11, trước thềm tiến hành tổng đình công dự kiến diễn ra vào 30/11.

Hồi tháng 3/2016, hơn 16.000 công nhân đường sắt tại Hàn Quốc đã đình công để đòi tăng lương và nâng cao điều kiện làm việc.Việc đình công này đã khiến công ty đường sắt quốc doanh Korail phải hủy bỏ hơn phân nửa số chuyến tàu (760 chuyến).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân nghiệp đoàn tàu điện ngầm Seoul đình công