ZenFone 5 sở hữu trí thông minh nhân tạo AI chính thức ra mắt tại Việt Nam

Minh Khang| 18/05/2018 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế hệ ZenFone thông minh nhất từ trước đến nay với màn hình tràn đỉnh, camera kép và khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong việc học hỏi và ứng biến cho mỗi lần chụp là một bức ảnh hoàn hảo

ASUS chính thức giới thiệu ZenFone 5 thế hệ hoàn toàn mới vào ngày 17/5 – trở thành dòng ZenFone đầu tiên khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI). ZenFone 5 sẽ là bước tiến mới cho nhiếp ảnh di động, mang đến cho người dùng một phương cách đơn giản và thông minh để bắt lại mỗi khoảnh khắc cuộc sống.

ZenFone 5 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 636 cho hiệu năng mượt mà, phản hồi nhanh nhạy, khả năng AI vô tận cân bằng với hiệu suất năng lượng tối ưu.

ZenFone 5 sở hữu trí thông minh nhân tạo AI chính thức ra mắt tại Việt Nam

ZenFone 5 có hệ thống camera kép thông minh luôn học hỏi thói quen người dùng và ứng biến phù hợp để cho những bức ảnh hoàn hảo nhất sau mỗi lần chụp. Máy sử dụng bộ cảm biến mới nhất của Sony là IMX363 với kích thước điểm ảnh lớn 1.4μm, khẩu độ f/1.8, kết hợp camera thứ hai có góc rộng 120 độ. AI cameras trên ZenFone 5 có khả năng nhận diện cảnh chụp AI cho 16 ngữ cảnh và vật thể khác biệt, học và cải thiện ảnh chụp (AI Photo Learning), chụp hình chân dung thời gian thực (Real-time Portrait), chế độ làm đẹp trong thời gian thực. Nhờ đó, ZenFone 5 sẽ giúp sáng tạo tuyệt tác từ suy nghĩ của bạn

Được chế tác hoàn hảo kết hợp giữa khung kim loại tàu vũ trụ và mặt kính cao cấp, ZenFone 5 đạt vẻ đẹp hoàn hảo với viền máy siêu mỏng, thiết kế tràn đỉnh, kích thước màn hình 6.2-inch nằm gọn trong thân máy 5.5-inch cho tỷ lệ màn hình so với thân máy đến 90%.

ZenFone 5 sở hữu trí thông minh nhân tạo AI chính thức ra mắt tại Việt Nam

ZenFone 5 sẽ chính thức ra mắt và nhận đặt hàng tại Việt Nam từ ngày 17/5/2018 với giá cực kỳ hấp dẫn 7.99 triệu đồng – mức giá tốt nhất, ưu đãi nhất trên thế giới. Sản phẩm sẽ được bán độc quyền tại hệ thống FPT Shop với hai màu là đen khoáng và xám thạch anh. Khách hàng có thể tham khảo link nhận đặt hàng tại: https://fptshop.com.vn/dien-thoai/asus-zenfone-5-ze620kl

Sản phẩm sẽ bắt đầu được giao đến khách hàng từ ngày 25/05/2018

AI Cameras: Sáng tạo tuyệt tác từ suy nghĩ của bạn

Camera kép tích hợp trí tuệ nhân tạo sử dụng cảm biến ảnh hàng đầu và mới nhất của Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1.4um, khẩu độ f/1.8, công nghệ Dual Pixel PDAF kết hợp thấu kính 6 thành phần thu được độ sáng tốt hơn 5 lần và rõ nét hơn trong điều kiện thiếu sáng cộng với chế độ chụp đêm sắc nét HDR. Camera phụ thứ 2 chụp ảnh góc rộng 120 độ - gấp đôi góc chụp so với smartphone thông thường, tái hiện được toàn bộ khung cảnh tự nhiên hoặc chụp nhóm bạn bè, gia đình đông người.

Cho nghệ thuật nhiếp ảnh di động thật sự thông minh, hệ thống camera đã được tích hợp với công nghệ thuật toán AI tiên tiến và và phương thức phân tích dữ liệu khổng lồ, nhờ đó ZenFone 5 cho ra những bức ảnh chụp hoàn hảo hơn theo thời gian. Tính năng AI đặc biệt này sẽ liên tục học hỏi thói quen người dùng và ứng biến phù hợp để cho những bức ảnh tốt nhất sau mỗi lần chụp.

ZenFone 5 sở hữu trí thông minh nhân tạo AI chính thức ra mắt tại Việt Nam

  • AI nhận diện cảnh chụp (AI Detection): ZenFone 5 tự xử lý nhiệm vụ phán đoán khi chụp hình và sử dụng sức mạnh AI nhanh chóng phân tích vật thể và ghép nối cho phù hợp với 1 trong 16 tùy chọn ngữ cảnh phù hợp, nhờ đó tối ưu tùy chỉnh camera cho mọi trường hợp, từ quang cảnh đến thú cưng.
  • Học và cải thiện ảnh chụp (AI Photo Learning): AI Photo Learning giúp người dùng hướng dẫn cho ZenFone 5 học và làm quen với sở thích chụp ảnh của bản thân. Những bức ảnh về sau sẽ được tự động điều chỉnh chế độ theo đúng với phong cách cá nhân của người dùng
  • Chế độ chuyên nghiệp: ZenFone 5 tích hợp chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp giúp người dùng tùy biến camera đa dạng bao gồm cân bằng trắng, phơi sáng, lấy nét, ISO từ 25 đến 32000 và tốc độ màn chập từ 1/10000 đến 32 giây. Nhờ hỗ trợ chụp file RAW, ZenFone 5 còn là lựa chọn lý tưởng cho những người dùng thích chỉnh hậu kỳ bằng các phần mềm khác
  • Chế độ làm đẹp thời gian thực: ZenFone 5 tùy biến vẻ đẹp đa dạng của người dùng bằng cách nhận diện 365 điểm trên nét mặt và ứng dụng chế độ làm đẹp cá nhân dựa vào phân tích hơn 2 triệu khả năng tùy biến. Chế độ này hoạt động trong thời gian thực áp dụng cho cả những video trực tuyến và người dùng bất kể độ tuổi, màu da, giới tính, hình dạng gương mặt nào đều đạt được vẻ ngoài tự nhiên hoàn hảo nhất.
  • Chụp chân dung thời gian thực: ZenFone 5 giúp người dùng dễ dàng có những bức ảnh chân dung xóa phông đầy chuyên nghiệp.

Sở hữu vi xử lý hỗ trợ AI Snapdragon 636 hàng đầu phân khúc

“Bộ não chỉ huy” của ZenFone 5 là vi xử lý mạnh mẽ và mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 636, sử dụng tiến trình 14nm với 8 nhân 64 bit với 4GB RAM cho hiệu năng CPU cao hơn 40% và hiệu năng đồ họa cao hơn 10% so với Snapdragon 630, trong khi vẫn cân bằng hoàn hảo được với thời lượng pin.

ZenFone 5 sở hữu trí thông minh nhân tạo AI chính thức ra mắt tại Việt Nam

Kết hợp khả năng AI và nền tảng di động Snapdragon 636, ZenFone 5 sở hữu một bộ tính năng AI tiên tiến. Để nâng cao hiệu năng, tính năng AI Boost độc quyền của ASUS – tích hợp sẵn trên ZenFone 5 sẽ giúp tối ưu hóa hiệu năng khi chơi game hoặc các tác vụ nặng khác khiến ZenFone 5 sở hữu vi xử lý Snapdragon 636 mạnh nhất trong phân khúc (gần như tương đương với vi xử lý Snapdragon 660). Chắc chắn và bền bỉ, bên trọng máy được hỗ trợ tản nhiệt bởi 4 tấm carbon siêu mỏng 0.06 mm triệt tiêu nhiệt hiệu quả và duy trì hiệu năng xuất sắc mọi lúc.

Bền bỉ trên mọi chặng đường, ZenFone 5 được trang bị viên pin có dung lượng 3300 mAh kết hợp cùng công nghệ sạc nhanh ASUS BoostMaster. ZenFone 5 cũng đưa tính năng “AI Charging” để tối ưu hóa tuổi thọ pin cũng như mang lại sự bảo vệ toàn diện. AI Charging linh động điều chỉnh mức sạc bằng cách theo dõi thói quen người dùng để điều chỉnh dòng điện, nhờ đó làm chậm tiến trình chai pin.

Cho độ linh hoạt tối ưu và chất lượng cuộc gọi tuyệt vời, ZenFone 5 hỗ trợ 2 SIM 4G LTE với chuẩn thoại VolTE. 2 SIM sẽ cùng hoạt động cùng lúc và hỗ trợ cuộc gọi thoại HD nâng cao qua 4G LTE.

Thiết kế tràn đỉnh – Chuẩn chất điện ảnh

Bằng đường viền siêu mỏng, hiển thị tràn đỉnh, ZenFone 5 đưa kích thước màn hình 6.2-inch vào trong thân máy tương đương 5.5-inch. Thiết kế này giúp người dùng có thể xem được nhiều nội dung hơn nhưng vẫn đảm bảo độ tiện dụng nhỏ gọn khi sử dụng. Trải nghiệm thị giác hoàn toàn khác biệt còn đến từ màn hình Super IPS Full HD+, tỷ lệ màn hình:thân máy đạt hơn 90%, hỗ trợ 100% không gian màu sắc DCI P3, dải màu rộng và tăng cường độ bão hòa màu sắc giúp hình ảnh được hiển thị sinh động chân thực. Mọi hình ảnh, phim ảnh, video và trò chơi sẽ hiển thị rõ nét và đẹp hơn bao giờ hết.

ZenFone 5 sở hữu trí thông minh nhân tạo AI chính thức ra mắt tại Việt Nam

Nhằm tối ưu hóa hình ảnh với màu sắc tự nhiên trong mọi môi trường, ZenFone 5 tích hợp thêm công nghệ màn hình thông minh. Công nghệ này sử dụng cảm biến thông minh để tự động điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình theo thời gian thực và ánh sáng xung quanh. Smart-Screen-On giúp màn hình luôn mở sáng khi phát hiện người dùng, tránh bị tắt màn hình khi người dùng đang đọc nội dung trong thời gian dài mà không cần phải chạm vào màn hình.

Âm thanh ấn tượng

ZenFone 5 có hai loa âm thanh nổi mang đến âm thanh stereo sâu, phong phú và mở rộng. Chúng được điều khiển bởi bộ khuếch đại thông minh kép đảm bảo âm lượng đầy uy lực đồng thời hạn chế linh kiện bị hư hỏng một cách thông minh. ZenFone 5 hỗ trợ xử lí âm thanh độ phân giải cao Hi-Res lên đến 24-bit / 192KHz. Để có trải nghiệm nghe được nâng cao ngay khi mở hộp, ZenFone 5 đi kèm với bộ tai nghe in-ear hỗ trợ âm thanh Hi-Res cao cấp. ZenFone 5 cũng hỗ trợ DTS Headphone: X ™ cho âm thanh vòm 7.1 thông qua tai nghe để có được trải nghiệm thực sự ấn tượng khi xem phim hoặc chơi game.

Ứng dụng thông minh bổ sung

Sức mạnh của AI tăng cường toàn bộ trải nghiệm người dùng ZenFone 5 với các tính năng thông minh giúp ZenFone 5 trở thành một người bạn thông minh thực sự. Điện thoại có thể được mở khóa bằng ứng dụng nhận diện khuôn mặt chỉ trong 0.1 giây hoặc sử dụng cảm dấu vân tay phía sau và khả năng tích hợp NFC cho phép ZenFone 5 thanh toán an toàn với Google Pay ™.

AI Ringtone – nhạc chuông thông minh điều chỉnh âm lượng chuông bằng cách nhận diện môi trường âm thanh xung quanh, vì vậy người dùng sẽ không bỏ lỡ cuộc gọi ngay cả trên một đường phố bận rộn hoặc trong một nhà hàng ồn ào, và các cuộc gọi nhận được vào giữa đêm sẽ không làm phiền người khác.

ZeniMoji là một tính năng mới của ZenFone 5 – độc quyền bởi ASUS cho phép người dùng tạo ra hình ảnh avatar dễ thương bằng cách sử dụng giọng nói, biểu cảm trên khuôn mặt và các cử động đầu của  Hình đại diện ZeniMoji độc đáo này có thể được sử dụng trong các cuộc trò chuyện video hoặc phát trực tuyến, cũng như trong các cuộc trò chuyện văn bản để các cuộc hội thoại vui nhộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ZenFone 5 sở hữu trí thông minh nhân tạo AI chính thức ra mắt tại Việt Nam