Yahoo có thể bị đem ra bán trong 6 tháng tới

Kiên Trung| 11/12/2015 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên gia phân tích hàng đầu về những vấn đề đối với Yahoo là Robert Peck của hãng SunTrust dự đoán rằng, ông lớn trong dịch vụ nhắn tin nhanh một thời là Yahoo có thể đem ra bán trong vòng nửa năm sau.

Yahoo có thể bị đem ra bán trong 6 tháng tới

Bán mảng kinh doanh Internet cốt lõi, Yahoo sẽ không còn là chính mình

Ông Peck là người đầu tiên gợi ý rằng, cô Marissa Mayer đang gặp rắc rối. Ông là người đầu tiên cho biết Yahoo có khả năng tạm dừng kế hoạch bán cổ phần tại hãng thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. 

Hôm thứ Tư (11/12), Yahoo tuyên bố sẽ không bán cổ phần tại Alibaba, thay và đó hãng sẽ bán đi mảng kinh doanh Internet cốt lõi.

Trong một cuộc họp với các nhà phân tích, Chủ tịch Yahoo Maynard Webn nói rằng, hội đồng quản trị công ty vẫn chưa đưa ra quyết định phải bán công ty hoặc bất kỳ phần nào của hãng.

Theo ông Webb, Yahoo đang bị đánh giá thấp. Tập trung của công ty lúc này là làm thế nào để sống lại công ty và nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư đánh giá đúng công ty. Tuy nhiên ông cho biết, hồi đồng quản trị công ty có nghĩa vụ quan tâm đến bất kỳ một lời đề nghị tốt.

Peck tin rằng điều này nhiều khả năng xảy ra. Theo ông, một công ty mua lại chiến lược như Verizon hay một công ty tư nhân đều có khả năng bước vào và mua Yahoo.

Cũng theo ông Peck thì ông tin việc bán hàng sẽ diễn ra trong nửa đầu năm 2016 vì các nhà đầu tư đã mất kiên nhẫn, hoạt động kinh doanh cốt lõi vẫn đang trong quá trình tốt, và hội đồng quản trị cũng muốn tránh một cuộc chiến tranh ủy nhiệm cho các cổ đông.

Giá trị mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo được ông Peck ước tính rơi vào khoảng từ 6 tỷ USD đến 8 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yahoo có thể bị đem ra bán trong 6 tháng tới