Xuất hiện hình ảnh Windows Cloud, trông như Windows 10

Diệp Hân| 05/02/2017 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi tin đồn cho biết Microsoft đang phát triển một phiên bản mới của Windows có tên Windows Cloud được đưa ra, hình ảnh nó đã xuất hiện.

Trong khi có rất ít chi tiết được biết về phiên bản mới của hệ điều hành từ Microsoft nhưng hai hình ảnh chụp màn hình đầu tiên được cho là của Windows Cloud đã được đăng tải trên web. Đáng ngạc nhiên, nó trông gần giống với phiên bản tiêu chuẩn của Windows 10, không có sự khác biệt rõ rệt giữa hai hình ảnh.

Xuất hiện hình ảnh Windows Cloud, trông như Windows 10

Windows Cloud sẽ bị giới hạn về khả năng cài đặt ứng dụng

Hai hình ảnh bị rò rỉ bởi trang Windows Blog Ý, trong đó người đăng tải nói rằng đã có một thời gian ngắn chạm tay vào nền tảng Windows Cloud. Trang web lưu ý rằng chỉ các ứng dụng từ Windows Store mới có thể chạy trên hệ điều hành này, bao gồm cả những ứng dụng Desktop của Microsoft.

Giới phân tích tin rằng Windows Cloud sẽ không được gắn trực tiếp vào sản phẩm và các dịch vụ đám mây của Microsoft như tên của nó, nhưng thay vào đó nó sẽ có chức năng giống như Windows RT, vốn giới hạn về khả năng tải phần mềm từ cửa hàng ứng dụng Windows.

Là một phiên bản rút gọn của Windows 10, Windows Cloud sau đó có thể là một đối thủ cạnh tranh chính đối với Chrome OS, chạy trên máy tính cấu hình phần cứng thấp cùng giá bán phải chăng hơn, hướng đến đối tượng người dùng là giáo dục và kinh doanh.

Xuất hiện hình ảnh Windows Cloud, trông như Windows 10

Mục đích Windows Cloud mà Microsoft hướng đến là đối tượng người dùng giáo dục và kinh doanh

Vẫn chưa có thông tin nào về kế hoạch của Microsoft trong việc công bố Windows Cloud, tuy nhiên có vẻ như nó sẽ được ra mắt cùng với phiên bản Windows 10 Creators Update, vốn dự kiến được Microsoft chính thức ra mắt vào tháng Tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện hình ảnh Windows Cloud, trông như Windows 10