Xử lý danh bạ trùng lặp trên Android

Kiên Trung| 22/11/2015 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc để địa chỉ liên hệ trùng lặp sẽ khiến bạn khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người, thậm chí nhắn tin sai đến một số điện thoại nào đó. Thủ thuật dưới đây hy vọng sẽ giải quyết giúp bạn những vấn nạn này với người dùng Android.

Từ danh bạ trong Android

Nơi đầu tiên để bắt đầu là truy cập vào ứng dụng danh bạ trong Android. Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào những gì nhà sản xuất lựa chọn, nhưng với Android Lollipop nguyên bản, bạn có thể gõ vào một tên, sau đó chọn biểu tượng chỉnh sửa (biểu tượng bút) rồi nhấp vào thùng rác để xóa nó.

Xử lý danh bạ trùng lặp trên Android

Xóa tên một tên trùng lặp trên giao diện danh bạ của điện thoại Android

Nó cũng có thể cung cấp cho bạn hai mục liên lạc đến cùng một người (chẳng hạn một với địa chỉ email, và một với một số điện thoại di động).

Để liên kết chúng lại với nhau, bạn hãy truy cập đến màn hình chỉnh sửa liên lạc, mở menu More (dấu ba chấm dọc) và bấm Join, sau đó bạn có thể chọn một địa chỉ danh bạ để hợp nhất.

Hầu hết các phiên bản giao diện của Android (TouchWiz, Sense...) đều có tính năng tương tự, hoặc một số cung cấp công cụ tìm kiếm và loại bỏ địa chỉ liên lạc. Ví dụ, trên điện thoại Samsung, bạn hãy tìm biểu tượng liên kế bên cạnh các kết nối thông qua nhãn có trên cửa sổ địa chỉ liên hệ để kết nối hai thẻ liên hệ lại với nhau.

Từ Gmail trên web

Đôi khi, quản lý danh bạ Google từ giao diện web lại được xem là lựa chọn tốt nhất, bởi bạn có một vài lựa chọn để xử lý xung quanh nó. Từ Gmail, nhấn vào trình đơn thả xuống ở phía trên bên trái của hộp thư, sau đó chọn địa chỉ liên hệ từ danh sách để xem tất cả những người có trong sổ địa chỉ ảo của bạn.

Xử lý danh bạ trùng lặp trên Android

Gmail có thể trở thành nơi được sử dụng để đồng bộ hóa danh bạ có trên thiết bị Android

Google tung ra một giao diện Contacts mới, tại đây bạn nhấp vào nút Find duplicates trên menu bên trái, và Google sẽ đưa ra các mục riêng biệt chia sẻ chi tiết thông thường về danh bạ, như tên hoặc số điện thoại di động.

Khi kết quả xuất hiện, bạn có thể bấm vào nút Merge và chọn lựa chọn các tùy chọn theo ý muốn. Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn các danh bạ liên lạc riêng bằng cách đánh dấu trước chúng, sau đó hợp nhất hoặc xóa bằng cách sử dụng biểu tượng ở phía trên của trang.

Sử dụng ứng dụng riêng

Ứng dụng Duplicate Contacts được cung cấp tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.accaci sẽ cho phép bạn quản lý danh bạ của mình trên Android dễ dàng hơn, nhưng một ứng dụng khác có tên Simpler Merge Duplicates được cung cấp tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.simpler.merge hoạt động tương tự như công cụ hợp nhất danh bạ mà Google cung cấp bên trong Gmail trên web.

Xử lý danh bạ trùng lặp trên Android

Simpler Merge Duplicates được phát triển dành riêng cho hoạt động xử lý danh bạ trùng lặp

Tất cả những gì bạn cần làm là khởi động Simpler Merge Duplicates và ứng dụng sẽ lùng sục danh bạ điện thoại của bạn để đưa ra một danh sách các kết quả nghi ngờ (dựa trên cả chi tiết và tên), sau đó bạn có tùy chọn xem xét rồi lựa chọn những người bạn muốn xử lý trước khi xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý danh bạ trùng lặp trên Android