Xiaomi chẳng kiếm được xu nào từ kinh doanh smartphone

Kiên Trung| 27/11/2016 00:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mô hình kinh doanh hiện tại của Xiaomi không phải là bán điện thoại để kiếm tiền, thay vào đó công ty muốn dẫn đầu doanh số để phục vụ mục tiêu về sau.

Giám đốc điều hành hoạt động toàn cầu của Xiaomi và cũng là cựu nhân viên cấp cao của Android - Hugo Barra cho biết với Reuters rằng. Đó là lý do khiến ông Barra tin rằng, việc doanh số smartphone Xiaomi bị sụt giảm ở Trung Quốc vừa qua không ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng lợi nhuận dài hạn của công ty.

Xiaomi chẳng kiếm được xu nào từ kinh doanh smartphone

Với Xiaomi, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh smartphone chỉ là con số 0 tròn trĩnh

Barra giải thích rằng Xiaomi có thể bán được 10 tỷ smartphone, và cơ bản công ty sẽ không kiếm lợi nhuận ở thời điểm hiện tại. Sự quay tâm của Xiaomi chính là doanh thu trong nhiều năm chứ không phải kiếm lợi nhuận ngay lập tức trong hoạt động kinh doanh điện thoại.

Xiaomi cũng đang tập trung ngày càng nhiều vào các thể loại khác, bao gồm cả doanh số bán thiết bị nhà thông minh, và theo Barra thì công ty cũng muốn kiếm doanh thu trong hoạt động kinh doanh phần mềm và dịch vụ.

Theo số liệu từ IDC cho biết, doanh số hoạt động kinh doanh cốt lõi của Xiaomi đã giảm 12% trên toàn cầu vào năm ngoái, và số liệu thống kê cho thấy doanh thu kinh doanh thiết bị trong quý 3 của Xiaomi tại Trung Quốc sẽ giảm khoảng 45%.

Công ty Trung Quốc không cần phải tham gia IPO hoặc thậm chí gây quỹ tư nhân, tuy nhiên Barra cho biết với Reuters rằng công ty đang hướng tới CES lần đầu tiên vào năm sau, nơi công ty có thể ra mắt một sản phẩm mới.

Có vẻ như cách tiếp cận của Xiaomi có nhiều điểm chung với chiến lược phần cứng của Amazon, mặc dù hoạt động của Amazon chưa thực sự thành công. Một điều đáng chú ý là, suy giảm doanh số bán hàng phần cứng không phải là điều tốt dành cho mục tiêu doanh thu dịch vụ dài hạn mà ông Barra đưa ra. Và có lẽ, Xiaomi hy vọng các loại thiết bị khác có thể giúp công ty trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi chẳng kiếm được xu nào từ kinh doanh smartphone