Windows Anniversary Update sẽ miễn phí cho Windows 10

Kiên Trung| 31/03/2016 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản cập nhật Redstone 1 cho Windows 10 đã có tên chính thức là Windows Anniversary Update, và sẽ đến tay khách hàng vào mùa hè này.

Thông tin được Microsoft công bố tại Hội nghị Build 2016. Quan trọng hơn cả, Microsoft sẽ cung cấp bản cập nhật hoàn toàn miễn phí dành cho người sử dụng Windows 10.

Windows Anniversary Update sẽ miễn phí cho Windows 10

Windows Anniversary Update sẽ được cập nhật vào mùa hè này, miễn phí cho người dùng Windows 10

Trưởng bộ phận Windows, Terry Myerson, của Microsoft nhấn mạnh rằng triết lý của công ty hiện nay là chào đón tất cả mọi người đến với nền tảng Windows 10, cho dù đó là người dùng một chiếc máy tính mới, máy tính 5 năm tuổi hoặc cả một máy tính Mac.

Điều quan trọng cần lưu ý rằng Windows 10 Anniversary Update cũng sẽ đến với Xbox One và HoloLens, có nghĩa là bạn cuối cùng sẽ có thể chạy ứng dụng UWP (Universal Windows Platform) trên thiết bị chơi game của mình cũng như sử dụng nó như là một dụng cụ thử nghiệm phát triển ứng dụng.

Theo Bryan Roper, Windows Ink cũng sẽ đến trong phiên bản sắp tới của Windows 10, đó là cách để mang đến cho người dùng một trải nghiệm sáng tạo tốt hơn. Với Ink, bạn sẽ có một không gian làm việc mới có tên Ink Workspace, nơi bạn có thể tìm thấy các ứng dụng dành riêng cho hoạt động sáng tạo của mình.

Khi bạn sử dụng một cây bút để viết, Cortana sẽ đưa ra những trải nghiệm để có thể hiểu được những gì mà bạn viết trên màn hình. Điều này sẽ giúp bạn tự động hóa các nhiệm vụ như thiết lập nhắc nhở, đánh dấu một cuộc hẹn trong ứng dụng lịch… Bạn cũng có quyền truy cập vào một số công cụ bổ sung, chẳng hạn như thước kỹ thuật số.

Windows Anniversary Update sẽ miễn phí cho Windows 10

Windows Ink sẽ rất giúp ích bạn khi tương tác với bút cảm ứng thông qua Ink Workspace riêng

Không gian làm việc của Windows Ink được phát triển từ nền tảng UWP vốn mạnh mẽ hơn trong Windows Anniversary Update. UWP là một trong những chủ đề nhận được nhiều lời chỉ trích từ một số nhà phát triển, như đồng sáng lập Tim Sweeney của Epic Games. Tuy nhiên, ông Terry Myerson cho biết: “Trong hơn 30 năm qua, Windows đã được xem là một hệ sinh thái mở cho các đối tác phần mềm và phần cứng. Điều này sẽ không thay đổi đối với Universal Windows Platform”.

Để minh họa cho sự quan tâm của các nhà phát triển đối với Universal Windows Platform, ông Terry đã chỉ ra rằng nhiều công ty đang phát triển các ứng dụng universal, như Starbucks, Twitter, Facebook…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows Anniversary Update sẽ miễn phí cho Windows 10