Vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp nền tảng công nghệ blockchain của người Việt

Minh Khang| 05/09/2019 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu như nói đến công nghệ và các lĩnh vực thuộc công nghệ màu sắc chủ đạo thường người ta sẽ nghĩ ngay đến màu xanh lam hay các gam màu trung tính. Lựa chọn màu hồng cánh sen làm chủ đạo, Bcnex đem đến cái nhìn khác biệt.

Trong làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, blockchain được xem là "chìa khóa" cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ tương lai. Nắm bắt được xu hướng đó, sàn giao dịch công nghệ blockchain Bcnex đã ra đời từ đội ngũ những nhà đầu tư và phát triển công nghệ Việt.

Là một doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo luôn trân trọng những giá trị kết nối con người và đề cao tính sáng tạo. Bcnex luôn mong muốn xây dựng một hệ sinh thái “vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp blockchain” - nơi giao lưu học hỏi và trao đổi các giá trị là sản phẩm của công nghệ blockchain phạm vi không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu ý nghĩa logo của “Vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp nền tảng công nghệ blockchain” – Bcnex.

Vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp nền tảng công nghệ blockchain của người Việt

Ra mắt sàn giao dịch công nghệ blockchain Bcnex của người Việt tại Hà Nội

Ý nghĩa từ quốc hoa

Được lấy cảm hứng từ bông hoa sen – biểu tượng đặc trưng của Việt Nam, logo Bcnex ra đời mang ý nghĩa triết lý nhân văn và triết học phương Đông, đó là triết lý về sự cân bằng và phát triển bền vững.

Màu của Logo là màu hồng – màu của đóa sen tượng trưng cho tâm hồn Việt, trí tuệ Việt. Biểu tượng hoa sen sử dụng trong logo được cách điệu từ hình tròn và 2 hình vuông xếp chéo nhau tượng trưng cho Thiên – Địa – Nhân, thể hiện cho Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa.

Vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp nền tảng công nghệ blockchain của người Việt

Lịch sử hình thành

Khởi nguồn

Logo bắt nguồn từ ý tưởng của ông Ngô Hoàng Quyền - CEO của Bcnex kết hợp cùng người phụ trách thiết kế Bcnex là ông Nguyễn Hoàng Liên Sơn.

Ý tưởng

Mong muốn khởi đầu của cả hai là thiết kế 1 logo thể hiện được tính chất cũng như sứ mệnh của Bcnex – Sàn giao dịch công nghệ “do người Việt – của người Việt”.

Khác biệt và “thuần Việt”

Doanh nghiệp đã phải mất 2 tháng để suy nghĩ, chọn lọc, tìm kiếm, hình dung và thảo luận để hình thành nên 1 logo Bcnex vừa thể hiện được ý nghĩa mong muốn, nhưng phải đảm bảo các nguyên tắc về quy chuẩn thương hiệu, đó là đơn giản, dễ nhận biết và không giống bất cứ mẫu logo nào trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực blockchain và phải “thuần Việt”.

Bế tắc

Sau rất nhiều ý tưởng và các mẫu thiết kế được đưa ra, tuy nhiên vẫn chưa có một thiết kế nào cảm thấy thực sự hài lòng. Bởi các mẫu thiết kế ban đầu của Bcnex đều đang bị giới hạn trong lĩnh vực tiền điện tử, tài chính và thậm chí còn bị so sánh với sàn giao dịch Binance.

Dừng 1 chút đễ ngẫm

Bcnex dừng lại tất cả suy nghĩ về điều này, hai nhà sáng lập bắt đầu rời phòng làm việc để đi vòng quanh ngắm thành phố Hà Nội xinh đẹp và tiếp tục suy ngẫm về ý tưởng của Logo Bcnex. Dừng chân tại Hồ Tây, trước mắt là ao sen tươi mát với mùi thơm dịu tràn ngập cả không gian, cảm giác bình yên và thoải mái được gợi lên trong lòng mỗi thành viên. Từ đó, một ý tưởng về mẫu logo với thiết kế đơn giản, màu sắc ấn tượng, ý nghĩa nhân văn và dễ dàng nhận biết đã được hình thành.

Màu sắc chủ đạo của Logo

Là một sàn giao dịch công nghệ Blockchain, liệu rằng sử dụng màu hồng của hoa sen có thực sự phù hợp? Vào thời điểm khó khăn nhất, trong rất nhiều mẫu logo demo mà nhà thiết kế đang thực hiện, với rất nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau, bằng góc nhìn độc đáo của mình, ông Ngô Hoàng Quyền đã đưa ra ý kiến mang tính biến đổi hoàn toàn thiết kế với tông màu lạ mắt và dễ gây ấn tượng: Sử dụng màu hồng làm màu chủ đạo.

Logo Bcnex hình thành – Biểu tượng của sàn blockchain của người Việt, do người Việt

Khi nhìn thấy biểu tượng hoa sen, không cần giải thích chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến hình tượng phát triển phương Đông. Thông qua đó, Bcnex muốn truyền tải thông điệp tượng trưng cho sự cân bằng và phát triển bền vững của sàn công nghệ Blockchain Bcnex với 100% đội ngũ nhà phát triển người Việt.

Bố cục của Logo

Vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp nền tảng công nghệ blockchain của người Việt

 

Kết cấu của Logo

Logo được cấu tạo bởi 2 phần: biểu tượng tròn và chữ Bcnex (Blockchain Exchange)

Ý nghĩa nhân văn

Biểu tượng logo sử dụng hình tròn tổng thể làm chủ đạo, lồng ghép bên trong là 1 hình vuông đặt đứng, 1 hình được xoay 45 độ, và vòng tròn nhỏ ở tâm. Với ý nghĩa bốn phương tám hướng, hình tròn thể hiện mặt trời, trái đất, đồng tiền...

Với nguyên lý phong thủy phương Đông, logo tỏa ra một năng lượng mạnh mẽ, năng lượng của sự tích cực, phát triển

Màu sắc thương hiệu

Logo sử dụng màu hồng phần biểu tượng (đặc trưng của hoa sen) và màu đen cho phần chữ Bcnex, tạo sự thân thiện, gần gũi và khác biệt hoàn toàn với các mẫu logo đang có trên thị trường.

Ứng dụng thực tiễn

Logo có thể được sử dụng trên tất cả các chất liệu và kích thước lớn nhỏ khác nhau, vẫn đảm bảo thể hiện trọn vẹn về mặt thị giác và dễ dàng nhận biết, đáp ứng các tiêu chuẩn khắc khe nhất về quy chuẩn thiết kế thương hiệu.

 “Vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp nền tảng công nghệ blockchain” với 100% đội ngũ phát triển người Việt Nam, Bcnex sẽ là nơi ươm mầm các ý tưởng dự án sáng tạo khởi nghiệp được triển khai trên công nghệ blockchain tại Việt Nam và không ngừng vươn ra thế giới. Cái tên “Bcnex” đã ra đời mang theo mình câu chuyện và giá trị như thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp nền tảng công nghệ blockchain của người Việt