Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về nguy cơ nhiễm mã độc khi sử dụng internet trên máy tính

Hoài Đan - Lê Ngân| 25/03/2015 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo - Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2015 (Security World 2015) với chủ đề “Tăng cường Bảo mật và An toàn thông tin trong môi trường rủi ro hiện nay” diễn ra tại Hà Nội, ngày 25/3.

Hội thảo do Tổng cục An ninh, Tổng cục Hậu cần kỹ thuật - Bộ Công an, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Trung tâm CNTT- Giám sát an ninh mạng - Ban Cơ yếu Chính phủ và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế Việt Nam (IDG) phối hợp tổ chức.

Tại Hội thảo hàng loạt các vấn đề mất an toàn thông tin (ATTT) được nêu ra, mổ xẻ nhằm tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về nguy cơ nhiễm mã độc khi sử dụng internet trên máy tính

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội thảo

Theo Báo cáo tổng kết năm 2014 của hãng bảo mật Kapersky, Việt Nam là nước đứng thứ 6 thế giới về số người dùng thiết bị di động bị mã độc tấn công và đứng thứ 4 thế giới về nguy cơ nhiễm mã độc khi sử dụng internet trên máy tính.

Không chỉ có vậy, Việt Nam còn đứng đầu thế giới về nguy cơ bị nhiễm mã độc, phần mềm độc hại cục bộ (qua USB, thẻ nhớ…) với gần 70% người dùng máy tính có nguy cơ cao bị lây nhiễm.

Những con số báo động trên đã khiến Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đưa ra nhận định, các nguy cơ mất ATTT ở Việt Nam đang gia tăng cả về số lượng và mức độ nghiêm trọng. Trong khi đó, đại đa số các doanh nghiệp, cơ quan tại Việt Nam vẫn chưa thực sự ý thức được tác hại của các hiểm họa ATTT đối với tổ chức của mình.

Để đối phó với tin tặc, các giải pháp được đưa ra nhằm đảm bảo ATTT là các tổ chức, doanh nghiệp cần chú trọng công tác đào tạo nhân lực, trang bị các phương thức bảo mật mới sẽ làm giảm thiểu tối đa các thiệt hại do nguy cơ mất ATTT có thể gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về nguy cơ nhiễm mã độc khi sử dụng internet trên máy tính