Vẫn phải chờ Điện thoại Facebook!

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suốt hai năm qua, Facebook đang âm thầm phát triển một dự án điện thoại Facebook bí mật có tên mã là Buffy, trang công nghệ AllThingsDigital đưa tin. Tuy nhiên, ít nhất là 16 tháng nữa chiếc điện thoại này mới xuất hiện.

Facebook được đồn đoán là đã hợp tác với HTC để xây dựng một thiết bị chạy trên một phiên bản được chỉnh sửa của hệ điều hành Android. Tham vọng của Facebook với thiết bị này là nhằm tạo ra một trải nghiệm Facebook được tích hợp trọn vẹn. Nếu những tin đồn này là có thật, rất có thể các tín đồ công nghệ sẽ phải chờ đợi rất lâu, khoảng 12 đến 16 tháng nữa mới được “mục sở thị” chiếc điện thoại Facebook này.

Những tin đồn về một chiếc điện thoại Facebook đích thực đã rộ lên khoảng một năm trước đây. Tính xác thực của những tin đồn này càng được khẳng định từ khi dự án Buffy được đưa vào sản xuất trong gần hai năm nay. Rất nhiều mẫu điện thoại được trình làng trong năm qua với tính năng tích hợp Facebook, thậm chí một số mẫu còn được thiết kế một nút Facebook chuyên dụng. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, Buffy là một cái gì đó hoàn toàn khác biệt so với bất cứ điều gì mà chúng ta được thấy từ trước đến nay.

HTC ChaCha là điện thoại đầu tiên tích hợp nút bấm Facebook.

Buffy sẽ chạy trên một phiên bản đặc biệt của hệ điều hành Android do Facebook chỉnh sửa lại để tất cả các dịch vụ của mạng xã hội này tích hợp sâu được vào máy. Buffy cũng được cho là sẽ hỗ trợ HTML5 như một nền tảng cho các ứng dụng, điều đó có nghĩa là người dùng có thể chơi tất cả các game Facebook mà họ thích trên chiếc điện thoại này.

Ứng dụng của Facebook là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên iOS, Android, Windows 7 và Blackberry nhưng chỉ là một ứng dụng đi kèm với nhiều hạn chế. Với việc Google có thể tích hợp đầy đủ mạng xã hội Google+ vào điện thoại Android và việc Apple bắt tay với Twitter gần đây thì có vẻ như đã đến lúc Facebook cần phải có một thiết bị riêng của mình để cạnh tranh lại.

Hơn 350 triệu người hiện đang sử dụng ứng dụng Facebook trên điện thoại di động và Facebook thừa hiểu rằng tương lai của mạng xã hội chính là di động. Liệu một chiếc điện thoại mang thương hiệu Facebook đích thực có quá chậm chân khi nó được hoàn thiện và ra mắt thị trường hay không?

Theo Digitaltrends

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn phải chờ Điện thoại Facebook!