Sony không bán mảng Mobile, giảm dòng smartphone Xperia

Kiên Trung| 04/03/2015 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như là kết quả của việc quá trình chuyển sang hoạt động kinh doanh thiết bị đeo và dịch vụ mặc, với trọng tâm là thị trường ngoài Mỹ và Trung Quốc, Sony sẽ giảm số lượng dòng smartphone Xperia.

Thông tin này được Dennis van Schie, Giám đốc bán hàng và tiếp thị mảng Mobile của Sony, cho biết trong cuộc phỏng vấn tại MWC 2015 đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha). Theo ông Schie, mục tiêu hiện tại của Sony là tiến tới thị trường với các sản phẩm có lợi hơn, điều này sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho công ty.

Sony sẽ tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng các sản phẩm của mình tại thị trường Nhật Bản cũng như các quốc gia châu Âu, Mỹ La tinh và Đông Nam Á. Mục tiêu doanh số của công ty trong quý đầu tiên của năm 2015 là bán được 39,2 triệu thiết bị đến khách hàng, nhưng không nói rõ số lượng điện thoại là bao nhiêu.

Trong bối cảnh phải cạnh tranh quyết liệt với Apple, Samsung và nhiều nhà sản xuất khác, Sony sẽ quyết định ngưng sản xuất smartphone mới cho thị trường Trung Quốc, và giảm số lượng dòng Xperia.

Sony không bán mảng Mobile, giảm dòng smartphone Xperia

Bên cạnh đó, CEO Kazuo Hirai cho biết Sony sẽ tăng cường hoạt động kinh doanh cảm biến hình ảnh, thiết bị PlayStation console và dịch vụ đa phương tiện trong vòng 3 năm tới. Tuy nhiên, ông Hirai khẳng định mảng Mobile vẫn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Sony, và công ty không có kế hoạch bán mảng kinh doanh này.

Tại MWC, thay vì trình làng một siêu phẩm Xperia Z mới, Sony chỉ ra mắt chiếc tablet Xperia Z4 và smartphone Xperia M4 Aqua đều có khả năng chống thấm nước. Ông Schie tiết lộ thêm, tập trung vào thiết bị đeo dành cho doanh nghiệp và các thiết bị như tai nghe SmartEyeglass sẽ giúp thu nhập Sony ổn định hơn so với mảng điện thoại di động.

Sony khẳng định muốn đầu tư vào những lĩnh vực mang lại lợi nhuận tốt hơn thay vì đa dạng hóa dòng sản phẩm smartphone, vốn khó khăn trên thị trường vốn đang có sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony không bán mảng Mobile, giảm dòng smartphone Xperia