Smartphone tăng trưởng mạnh tại VN

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ đầu năm đến nay, doanh số smartphone tại thị trường Việt Nam tăng 66,7% với tổng số lượng máy được bán ra tăng 80%. Ông Huỳnh Phước Cường, đại diện GfK Việt Nam, cho biết nếu trong năm 2010, smartphone chiếm 24,4% doanh số toàn thị trường điện thoại nói chung thì qua năm 2011, con số này đã tăng lên 32,2%.

Đáng chú ý hơn do tình hình khó khăn của nền kinh tế nói chung nên thị trường điện thoại di động tăng trưởng chậm cả về doanh số lẫn số lượng. Nhưng trong bối cảnh đó, smartphone vẫn tiếp đà tăng trưởng của mình.

Theo kết quả khảo sát của GfK, từ tháng 1 đến tháng 9/2011, doanh số smartphone thị trường nội địa tăng 66,7% dẫn đến lượng máy bán ra tăng vọt 60%. Trong khi đó cùng thời điểm này doanh số điện thoại di động nói chung chỉ tăng 15,9%, số lượng tăng khoảng 24,6%.

Smartphone tiếp tục tăng trưởng tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Hà Mai. Theo ông Nguyễn Hồng Châu, Trưởng đại diện HTC tại Việt Nam, thì nghiên cứu mới đây của IDG dự đoán đến năm 2015, lượng smartphone và điện thoại thông thường bán ra sẽ chiếm tỷ trọng ngang nhau với tỷ lệ 50/50.

Ông Châu phân tích với sự phát triển mạnh mẽ của hệ điều hành Android cùng với những phiên bản mới của Windows Phone như Mango 7.5 và Apolo cùng nhiều nền tảng khác như iOS, BlackBerry 7 thì thị trường sẽ có nhiều sản phẩm hấp dẫn người tiêu dùng.

“Năm 2012 tiếp tục là năm sôi động của thị trường smartphone Việt Nam với tốc độ phát triển được dự báo từ 25% đến 30% so với con số chỉ 5% của thị trường điện thoại cơ bản", ông Châu nhận định.

Thị trường di động trong nước cũng thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào lĩnh vực này. Ông Koji Ikami, Giám đốc Điều hành TDMobile - nhà phân phối điện thoại hàng đầu Nhật Bản, cho biết thị trường bán lẻ smartphone nói riêng và điện thoại di động Việt Nam nói chung đang phát triển và còn rất nhiều tiềm năng để khai thác.

Ông Bùi Văn Hòa, Phó tổng giám đốc Công ty Viễn Thông A, cho rằng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của các dòng smartphone, thì mục tiêu tỷ trọng smartphone trong danh mục hàng bắt buộc phải tăng lên. "Không chỉ tập trung phát triển mặt hàng điện thoại giá rẻ tại thị trường nông thôn, chúng tôi sẽ tăng cường đưa smartphone về thị trường này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao", ông Hòa nói.

Hà Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smartphone tăng trưởng mạnh tại VN