Singapore sẽ từ bỏ cung cấp dịch vụ 2G từ tháng 4-2017

Kiên Trung| 16/06/2015 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba nhà cung cấp dịch vụ di động của Singapore là M1, Singtel và Starbub sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 2G tại đây kể từ ngày 1/4/2017, theo một tuyên bố chung của các công ty hôm thứ hai (15/6).

Điều này sẽ áp dụng cho các dịch vụ 2G là thoại, nhắn tin và truy cập dữ liệu. Theo thông cáo, quang phổ biện đang được sử dụng cho 2G sẽ được sử dụng để cung cấp cho dịch vụ 3G và 4G nhanh hơn, tiên tiến hơn. Nguyên nhân cho việc chuyển đổi là vì ở thời điểm hiện tại, phần lớn các khách hàng của ba nhà mạng trên đều sử dụng mạng 3G và 4G, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ khách hàng vẫn còn sử dụng thiết bị di động 2G.

Singapore sẽ từ bỏ cung cấp dịch vụ 2G từ tháng 4-2017

Các nhà khai thác điện thoại di động nói rằng, họ sẽ tiếp tục tiếp cận với những người sử dụng 2G bị ảnh hưởng thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả tin nhắn SMS, cuộc gọi và đặt áp phích tại các cửa hàng bán lẻ của mình trước khi mạng 2G bị đóng cửa.

Cơ quan Phát triển truyền thông thông tin Singapore (IDA) cho biết trong một tuyên bố rằng, hiện nay có khoảng 250.000 thuê bao sử dụng dịch vụ 2G, chiếm khoảng 3% tổng số thuê bao di động tại nước này.

Khi phê duyệt yêu cầu của các công ty viễn thông để kết thúc dịch vụ 2G, IDA đã yêu cầu họ phải đảm bảo rằng người dùng 2G hiện tại phải được di chuyển sang mạng 3G một cách thông suốt nhất.

IDA cho biết, công ty viễn thông đã đồng ý cho phép các thuê bao 2G hiện có tiếp tục sử dụng dịch vụ điện thoại di động của họ mà không mất thêm chi phí khi di chuyển sang mạng 3G tiên tiến hơn, nếu họ không chọn đăng ký kế hoạch dịch vụ mới.

Theo IDA, các thuê bao 2G bị ảnh hưởng sẽ cần phải thay đổi điện thoại của họ. Các công ty viễn thông nói rằng, những thuê bao này chỉ cần đặt thẻ SIM của họ vào một thiết bị 3G hoặc 4G là có thể tận hưởng dịch vụ 3G hoặc 4G ngay lập tức.

Ngoài ra, IDA cũng nói thêm rằng, các công ty viễn thông sẽ cung cấp các gói thuê bao di động 3G chi phí thấp để tạo thuận lợi cho việc di chuyển sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore sẽ từ bỏ cung cấp dịch vụ 2G từ tháng 4-2017