Samsung công bố lợi nhuận quý II sụt giảm

QT| 07/07/2015 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/7, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung công bố số liệu kinh doanh cho thấy, lợi nhuận của hãng trong quý II/2015 đã sụt giảm sau khi doanh số bán hai mẫu điện thoại thông minh thế hệ mới nhất không như kỳ vọng.

Trong báo cáo tài chính sơ bộ, trong quý từ tháng 4 đến tháng 6/2015, lợi nhuận kinh doanh của hãng đạt 6.900 tỷ won (tương đương 6,1 tỷ USD), giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thấp hơn mức dự báo 7.200 tỷ won của giới chuyên gia, song vẫn đạt tăng trưởng 15% so với quý I/2015. 

Samsung công bố lợi nhuận quý II sụt giảm

Poster quảng cáo của Samsung tại thủ đô Seoul ngày 7/7. Ảnh: AFP/TTXVN

Samsung phải chứng kiến sự sụt giảm lợi nhuận bắt đầu từ cuối năm 2013 do vấp phải sự cạnh tranh từ nhiều tập đoàn điện tử lớn trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh mà Samsung từng nắm vị trí thống lĩnh trong nhiều năm. Ở phân khúc điện thoại cao cấp, Samsung phải cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ Apple (Mỹ), trong khi ở phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ là hãng công nghệ mới nổi Xiaomi của Trung Quốc.

Samsung hy vọng doanh thu sẽ được cải thiện sau khi tung ra thị trường 2 mẫu điện thoại thông minh thế hệ mới nhất Galaxy S6 và Galaxy 6 Edge vào đầu tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, doanh số bán của hãng trong quý II chỉ đạt 48.000 tỷ won, thấp hơn mức dự báo 58.000 tỷ won của giới chuyên gia. Theo thống kê, năm nay giá cổ phiếu của Samsung đã sụt giảm 7,2%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung công bố lợi nhuận quý II sụt giảm