Microsoft củng cố cam kết hỗ trợ CNTT tại Việt Nam

Nhật Minh| 11/06/2015 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là năm thứ ba liên tiếp, Microsoft và VCCI cùng các đối tác chiến lược tổ chức sự kiện NGO Connection Day tại Việt Nam.

Hôm nay (11/6), Microsoft và VCCI đồng tổ chức sự kiện NGO Connection Day tại Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên nhằm quy tụ đại diện của các tổ chức NGO tại Việt Nam, chia sẻ về những xu hướng mới, cập nhật những thành tựu công nghệ, hướng đến công tác triển khai nhằm giúp các tổ chức phi chính phủ nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng. Đồng thời, tại sự kiện, VCCI và các đối tác đồng hành cùng Microsoft tại Việt Nam cũng chính thức chia sẻ về phương thức, định hướng nhằm giúp các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận tại Việt Nam dễ dàng tiếp cận với các chương trình trao tặng phần mềm của Microsoft cũng như của các công ty công nghệ khác.

 

Microsoft củng cố cam kết hỗ trợ CNTT tại Việt Nam

Ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám đốc Micrsosoft Việt Nam

Dù là những đơn vị toàn cầu với mục tiêu trợ giúp xã hội giải quyết các thách thức truyền thống như xóa mù chữ, cải tiến giáo dục hay bảo vệ môi trường, các tổ chức NGO vẫn cần các thiết bị và giải pháp để vận hành tương tự các Doanh nghiệp thông thường. Tuy nhiên, việc tiếp cận công nghệ mới còn là bài toán khó đối với các tổ chức NGO.

NGO Connection Day là một trong những sáng kiến của Microsoft, được tổ chức từ năm 2005 trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức phi chính phủ về lợi ích công nghệ, cách tiếp cận để có được những lợi ích tối ưu khi triển khai CNTT tại NGO, giúp các tổ chức NGO gia tăng khả năng vận hành theo phương pháp hiệu quả nhất. Tiên phong về các giải pháp năng suất, hệ điều hành và điện toán đám mây, Microsoft đã và đang tiếp tục tài trợ cho các tổ chức NGOs quyền truy cập và sử dụng các bộ phát triển ứng dụng, nền tảng, công cụ năng suất và cộng tác, cũng như những sản phẩm và giải pháp dựa trên nền tảng đám mây tốt nhất. Tiếp cận và đưa vào triển khai những giải pháp tối ưu và thiết bị của Microsoft như nền tảng Windows Server và hệ điều hành Windows, bộ giải pháp năng suất Office, hệ thống thiết bị Windows và Windows Phone mà tiêu biểu là Lumia…, các tổ chức NGO sẽ giảm đi được kinh phí và thời gian đầu tư vào CNTT, tập trung được những tài nguyên này vào công tác trợ giúp xã hội để giải quyết các thách thức toàn cầu hiện tại.

Tại sự kiện NGO Connection Day 2015, Microsoft và đối tác đưa vào giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ CNTT mới nhất kèm những phương pháp tiếp cận phù hợp với từng đối tác. Phát biểu tại sự kiện, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Trong lịch sử lâu dài suốt 30 năm qua, Microsoft đã liên tục tổ chức những hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là cung cấp các khoản tài trợ phần mềm và trợ cấp tiền mặt cho các tổ chức phi lợi nhuận. Những đầu tư quan trọng của Microsoft cho cộng đồng phi lợi nhuận tại Việt Nam, sẽ được sử dụng để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ, nâng cao kỹ năng và năng suất trong vận hành để giúp các đơn vị NGO quản trị CNTT hiệu quả hơn. Khi đó, nhân sự của NGO có thể tập trung nguồn lực để hỗ trợ cộng đồng, giúp cộng đồng Việt kết nối tới những cơ hội và giá trị cuộc sống tốt đẹp hơn, mang lại những bước tiến tích cực hơn cho toàn thể xã hội”.

Sự kiện NGO Connection Day 2015 đã thể hiện cam kết lâu dài của Microsoft đối với Việt Nam trong việc hỗ trợ phát triển CNTT cho nền kinh tế đất nước thông qua quá trình thúc đẩy các nguồn lực của toàn xã hội để giúp đỡ cộng đồng Việt Nam, giúp từng tổ chức và cá nhân sử dụng CNTT phát huy tối đa năng lực sẵn có. Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: “CNTT đã và đang trở thành những nguồn lực tuyệt vời để hỗ trợ và gia tăng năng lực cạnh tranh cho từng cá nhân, các tổ chức và Doanh nghiệp. Thông qua công nghệ, các tổ chức sẽ tận dụng được tối ưu những nguồn lực để xử lý và giải quyết tốt nhất những thách thức xã hội hiện nay. VCCI và Microsoft sẽ luôn nỗ lực để giúp đỡ các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả những nguồn lực cũng như sản phẩm công nghệ đa dạng của Microsoft”.

Microsoft Việt Nam trong những năm gần đây đã liên tục tiến những bước tiến lớn trong việc chia sẻ và truyền bá CNTT tới cộng đồng. Hiện nay, trung bình một ngày, Microsoft tài trợ phần mềm tới các tổ chức NGOs với giá trị ước tính khoảng 2 triệu đô la Mỹ. Riêng Việt Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2014 đến nay, Microsoft đã hiến tặng phần mềm cho hơn 100 tổ chức với tổng giá trị xấp xỉ 12 triệu đô la Mỹ... Ngoài công tác hiến tặng phần mềm, Microsoft và các đối tác tại Việt Nam còn tổ chức nhiều khóa đào tạo kỹ năng và hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như liên kết các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam với toàn cầu, nhằm xây dựng được cộng đồng mạnh mẽ hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động và phục vụ người dân tại Việt Nam, đặc biệt là các nhóm có hoàn cảnh thiệt thòi được tốt hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft củng cố cam kết hỗ trợ CNTT tại Việt Nam