iOS 5 đã sẵn sàng download với 200 tính năng mới

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS của Apple đã chính thức được phát hành để người dùng iPhone, iPad và MacBook có thể download nâng cấp cho các thiết bị của mình. Các dịch vụ mới nhất là iCloud và iMessage cũng đã sẵn sàng “đón khách”.

iOS 5 được Apple ra mắt trong sự kiện “Let’s Talk iPhone” vào ngày 4/10 vừa qua với hơn 200 tính năng mới, trong đó nhiều dịch vụ mới, như iMessage, cho phép người dùng iOS gửi tin nhắn cho nhau mà không bị mất phí thông qua mạng Wi-Fi; và mạng xã hội Twitter cũng được tích hợp trên nhiều ứng dụng. Đây là phiên bản nâng cấp miễn phí và tương thích với các dòng điện thoại iPhone 4S, iPhone 4, iPhone 3GS, và máy tính bảng iPad, iPad 2 cùng các phiên bản máy nghe nhạc iPod Touch.

iOS 5 có thêm dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud, giúp người dùng sao ưu dữ liệu của iPhone, iPad hoặc iPod Touch, và cho phép người dùng chia sẻ những tài liệu, e-mal, hình ảnh giữa các thiết bị với nhau. Khi một ứng dụng được mua trên một thiết bị cầm tay hoặc trên máy tính thông qua iTunes thì ngay lập tức các máy iOS khác sẽ tự động tải về ứng dụng đó miễn phí.

Đặc biệt, chức năng điều khiển bằng giọng nói Siri là chức năng được đánh giá cao nhất trong iOS5. Với nhiệm vụ của một “người trợ lý” Siri có thể trả lời bằng giọng nói với người dùng về tình hình thời tiết, giao thông, địa điểm... Người dùng có thể đọc và gửi tin nhắn bằng giọng nói...

Trong khi đó, tính năng iTunes Match là chức năng bổ sung của iCloud. iTunes Match giúp người dùng lưu trữ toàn bộ thư viện nhạc số trên dịch vụ đám mây và cho phép họ nghe lại mọi lúc mọi nơi thông qua hình thức streaming.


Tình trạng nâng cấp lên iOS 5 bị trục trặc và quá nhiều lỗi xảy ra.

Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên cho phép download iOS 5, người dùng đã phải “kêu trời” vì không thể nào kích hoạt được hệ điều hành mới này. Rất nhiều người dùng nhận được thông báo máy chủ kích hoạt của Apple bị trục trặc, và trên các diễn đàn công nghệ, các thành viên phản ánh trong khi kích hoạt phần mềm thì bị báo lỗi 3200.

Hai ngày sau khi phát hành iOS5, Apple sẽ chính thức bán iPhone 4S ra thị trường. Giá bán của iPhone thế hệ thứ 5 của “Quả táo” từ 199 USD, 299 USD và 399 USD với 3 phiên bản 16GB, 32GB và 64GB.

K. Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 5 đã sẵn sàng download với 200 tính năng mới