'HTC sẽ không để rơi vào hoàn cảnh như Nokia'

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Đài Loan đang gặp nhiều rắc rối trong kinh doanh nhưng vẫn khẳng định sẽ tìm ra phương hướng để có thể tồn tại trên thị trường di động. Trong quý cuối năm nay, HTC bị thua kiện Apple ở Mỹ với việc tranh chấp bản quyền đồ họa S3. Ngoài ra, nhiều khả năng, điện thoại và tablet HTC sẽ bị cấm bán ở Đức ngay trong mùa giáng sinh do vi phạm bản quyền của IPCom.

HTC vừa đưa ra dự đoán khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo ngại là doanh thu trong quý IV có thể giảm đến 23% so với quý trước đó do bị cạnh tranh quyết liệt đến từ các đối thủ mới bao gồm iPhone 4S và dòng Galaxy của Samsung.

HTC đang gặp nhiều vấn đề trong kinh doanh. Ảnh: Guardian. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn sáng 28/11 với báo Reuters, Winston Yung, Giám đốc tài chính của HTC, vẫn tỏ vẻ lạc quan. Ông này khẳng định công ty sẽ không bị bế tắc như đã từng xảy ra với Nokia. Ông đưa ra dự đoán, HTC sẽ xuất xưởng được 45 triệu smartphone trong năm 2011, tăng 80% so với năm ngoái.

"Trong năm sau, chúng tôi sẽ tung ra nhiều sản phẩm có thiết kế đẹp, thời trang hơn, hỗ trợ mạng 4G (LTE) và có cấu hình cao cấp nhất. Chúng tôi tin tưởng vào những thiết bị này", Winston nói.

Các chuyên gia cho rằng, 2 trong số các điện thoại cao cấp mà Giám đốc kinh doanh HTC muốn nói đến chính là model Edge (dùng chip lõi tứ) và Ville siêu mỏng 8 mm. Cả hai smartphone này nhiều khả năng được giới thiệu ở triển lãm CES đầu năm 2012.

HTC Ville. Ảnh: Pocketnow. Nguyễn Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'HTC sẽ không để rơi vào hoàn cảnh như Nokia'