Giá iPad 3 nhanh 'hạ nhiệt' tại Việt Nam

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khác với các năm trước, nguồn hàng iPad mới không còn khan hiếm nên chỉ sau 2 tuần xuất hiện, giá máy đua nhau hạ. Bản Wi-Fi rẻ nhất còn 12,5 triệu đồng trong khi model 4G là 16 triệu đồng. Không có mức giá 30 triệu đồng như các năm trước, phần lớn các cửa hàng khi có iPad mới đưa về đều đặt giá trên dưới 20 triệu cho các bản 4G. Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày, các địa chỉ bán xách tay đ�

Thế hệ iPad mới mất giá nhanh trên thị trường xách tay. Ảnh: Quốc Huy. "Giá iPad mới năm nay tốt hơn và xuống nhanh", anh Nguyễn Minh Phú, tại quận Bình Thạnh, TP HCM, vừa mua bản 32 GB 4G nói. Anh Phú dự tính "lên đời" iPad trong tháng 6 năm nay, thời điểm giá sản phẩm xuống thấp. Tuy nhiên, trước việc các model hạ giá, anh đã bán gấp iPad 2 để sở hữu máy mới.

Anh Ngô Duy Hải, chủ một tiệm bán hàng Apple tại quận 1, TP HCM cho biết, nguồn nhập hàng năm nay ít, nhưng không khan như trước dù vắng bóng trào lưu đi du lịch hoặc có người nhà ở nước ngoài gửi hàng về như đợt iPad đầu tiên hay iPad 2.

Tại Hà Nội, nhiều điểm bán cũng khẳng định nguồn cung dồi dào hơn trước. Anh Nguyễn Anh Văn thuộc hệ thống Cellphone S cho rằng, giá bán iPad tại Việt Nam được quyết định bởi giá của các chủ cung cấp phát ra. Năm nay, Apple bán máy ở nhiều quốc gia hơn, trong đó có Hong Kong, Singapore - những nguồn chính cho phân khúc xách tay tại Việt Nam.

Dòng iPad chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi ít xuất hiện. Số lượng cửa hàng bán sản phẩm này tại TP HCM chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi Hà Nội có một đến hai nơi có hàng. Người dùng có nhu cầu chọn phiên bản có sim 3G hơn. Dòng Wi-Fi có giá từ 12,5 triệu đồng, ngang bằng iPad 2 16 GB hỗ trợ 3G nguyên hộp.

Việc iPad 2012 giá tốt khiến trào lưu "lên đời" máy diễn ra mạnh mẽ. Các topic rao bán iPad 2 đã qua sử dụng xuất hiện nhiều trong một tuần trở lại đây. Nhiều người không có nhu cầu sử dụng model mới đang tìm các bản 3G có giá từ 9 đến 11 triệu đồng, tùy vào độ mới và phụ kiện kèm theo.

Sau đợt giảm giá mạnh, trong một vài ngày qua, giá iPad 3 cũng bắt đầu chững lại. Theo tính toán của anh Ngô Duy Hải, một bản iPad 4G 16 GB mua ở Singapore là 14 triệu đồng thông qua các nguồn cung. Sau khi đưa về, cộng các chi phí, máy được bán ở mức 16 triệu nên các chủ hàng cũng không lãi nhiều như trước. "Giá iPad mới có thể hạ thời gian tới, tuy nhiên, không còn mạnh như trong 2 tuần vừa qua", anh Hải nói.

Q. Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá iPad 3 nhanh 'hạ nhiệt' tại Việt Nam