Điện thoại thông minh ồ ạt về Việt Nam

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sony Ericsson, Nokia, HTC rầm rộ giới thiệu các mẫu cảm ứng trung và cao cấp. Thị trường smartphone Việt Nam còn chứng kiến sự tấn công của các thương hiệu Trung Quốc. Sau mùa hè với những tên tuổi "đình đám" như Galaxy S II, Xperia Arc, Sensation, làng di động cao cấp đang bước vào cuộc đua cuối năm với đợt ra mắt sản phẩm mới ồ ạt hơn.

Nokia N9, một trong những mẫu smartphone đáng chú ý vừa bán. Ảnh: Quốc Huy. Sony Ericsson, Nokia là những thương hiệu đang có đợt trình làng nhiều sản phẩm nhất. Trong đó, liên minh Nhật Bản - Thụy Điển vừa giới thiệu loạt 6 smartphone, nâng tổng số Android có mặt tại Việt Nam lên con số 12, vượt qua các "ông lớn" như HTC, Samsung về số máy trên kệ.

Cuối tháng 8 vừa rồi, Sony Ericsson cũng có đợt đưa máy về Việt Nam với 4 sản phẩm. Đây là năm mà hãng này tập trung vào điện thoại thông minh, giữa năm nay liên minh này có Xperia Arc, Play, những thiết bị mới lên kệ như Arc S, Ray, Pro.. biến Android của họ phủ kín các mức giá từ 5 đến gần 14 triệu đồng.

Nokia N9 bắt đầu có mặt tại Việt Nam với giá từ 13,2 đến 14,7 triệu đồng. Dù không được Nokia xem trọng như các thiết bị chạy Windows Phone vừa trình làng, nhưng N9 được đánh giá cao nhờ thiết kế nguyên khối tiết kiệm phím bấm và hệ điều hành MeeGo mới lạ.

N9 là điện thoại thông minh cao cấp nhất từ Nokia. Ở mức giá thấp hơn, hãng vừa bán phiên bản 701 chạy Symbian Belle và 500 sử dụng nền tảng Anna. Đây đều là các thiết bị có chip xử lý 1 GHz, giá 4,5 đến 8 triệu đồng. Tuy nhiên, theo nhiều cửa hàng lớn tại TP HCM, sau thời kỳ thành công của dòng E, nhóm dưới 10 triệu của Nokia đang mất dần thị phần, nhường chỗ cho điện thoại Android cùng mức giá.

Các tên tuổi khác như Samsung, HTC, LG cũng vừa giới thiệu các sản phẩm "chủ chốt" của mình. Thương hiệu Đài Loan và LG mới bán ra hai mẫu điện thoại 3D không cần kính, các thiết bị này có mức giá cao và nhắm vào người dùng yêu thích công nghệ mới. Trong khi đó, Samsung bán mẫu Galaxy Y, một trong những "bom tấn" ở nhóm giá thấp. Với mức 3,4 triệu đồng, đây là model hiện bán tốt bởi cấu hình khá như Android 2.3, hỗ trợ đầy đủ kết nối, màn hình rộng 3,2 inch.

Từ nay đến cuối năm, các thương hiệu lớn sẽ tiếp tục công bố nhiều smartphone mới. Nếu như Samsung có dòng Galaxy với Note, W, R... thì HTC sẽ giới thiệu di động giá rẻ, máy cho người dùng nữ và thiết bị giải trí. RIM BlackBerry, Acer, LG cũng hứa hẹn sẽ có thêm các model giá tốt. Nhà bán lẻ Mai Nguyên cho biết, sẽ có chừng 35 smartphone giới thiệu từ nay đến cuối năm, chủ hệ thống này, ông Mai Triều Nguyên chia sẻ, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn, nhưng cũng sẽ phải lưỡng lự khi quyết định chọn một thiết bị trong tình hình sản phẩm mới không ngừng ra mắt.

Mẫu di động dùng chip 2 lõi của thương hiệu Trung Quốc, K-Touch, vừa giới thiệu. Ảnh: Quốc Huy. Tháng 10 cũng chứng kiến sự xuất hiện smartphone thương hiệu Trung Quốc trên thị trường di động Việt Nam. Sau thời kỳ của các dòng máy hai sim, hai sóng, Huawei, ZTE, K-Touch.. đang rầm rộ công bố các thiết bị màn hình chạm, chạy Android và có mức giá rẻ hơn các tên tuổi lớn.

Nhiều hệ thống di động vừa trưng bày một loạt các smartphone chạy Android của ZTE có giá từ 2,5 đến gần 5 triệu đồng. Trong một sự kiện được tổ chức hôm qua tại TP HCM, hãng K-Touch của Trung Quốc cũng trình làng mẫu W700, chiếc di động hai nhân với mức giá hơn 7 triệu đồng, đại diện hãng này cho biết, cuối năm sẽ có các máy chạy Android đa dạng hơn đi vào thị trường Việt Nam.

Smartphone Trung Quốc có mức giá tốt, thiết kế nhiều màu sắc và cấu hình nổi trội hơn các đối thủ cùng tầm của Samsung, HTC, LG. Theo anh Nguyên An, một chủ bán di động trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM, sau thời kỳ một vài máy Android thương hiệu Việt của Q-mobile, FPT, thì xu hướng smartphone giá rẻ sẽ càng sôi động hơn với sự xuất hiện của các thiết bị từ Trung Quốc.

Quốc H.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại thông minh ồ ạt về Việt Nam