Apple nhất quyết không “buông tha” Samsung

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để “lách luật” cấm bán sản phẩm tại châu Âu, Samsung đã phải ra mắt chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1N, phiên bản thiết kế lại của Galaxy Tab 10.1, là mẫu sản phẩm đã bị Apple kiện lên tòa án châu Âu. Tuy nhiên, Apple quyết không buông tha.

Cuối tháng 10 vừa qua, hãng điện tử Hàn Quốc đã thiết kế lại chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của mình, mang tên gọi mới Galaxy Tab 10.1N. Mẫu sản phẩm mới đã thay đổi thiết kế của khung kim loại, cũng như thay đổi vị trí của loa trên sản phẩm. Động thái này nhằm “lách luật” cấm bán sản phẩm của Samsung tại châu Âu, khi Apple cho rằng các máy tính bảng của Samsung sao chép thiết kế của iPad.

Tuy nhiên, dường như Samsung đã sai, khi Apple vẫn chưa có quyết định buông tha hãng điện tử đến từ Hàn Quốc. Các luật sư của Apple đang xúc tiến để tiếp tục kiện lên tòa án tại Đức để yêu cầu một lệnh cấm bán khác với phiên bản Galaxy Tab 10.1N.

Galaxy Tab 10.1N như một giải pháp "chữa cháy" của Samsung, nhưng vẫn không được Apple bỏ qua

Theo tạp chí Dow Jones Newswires, Apple đã yêu cầu một lệnh cấm bán sơ bộ 10.1N tại Đức, trước khi phiên tòa chính thức sẽ diễn ra vào ngày 22/12 tới đây để quyết định xem có một lệnh cấm bán tiếp theo danh cho Galaxy Tab 10.1N tại thị trường châu Âu hay không.

Lý do vẫn như những lần trước, khi Apple cho rằng Galaxy Tab 10.1N vẫn có thiết kế quá giống với iPad của mình, mặc dù Samsung đã phải thay đổi lại thiết kế của sản phẩm.

Về phần mình, Samsung cho biết động thái của Apple vẫn không làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và phân phối sản phẩm của hãng. Hiện tại Galaxy Tab 10.1N vẫn còn xuất hiện trên các trang web bán lẻ trực tuyến tại Đức với giá 530 Euro.

Thời điểm của phiên bản 22/12 là thời điểm đã bắt đầu kỳ mua sắm cuối năm khá lâu (khởi đầu từ ngày “Thứ 6 đen” (Black Friday), là ngày thứ 6 tuần trước), nên cho dù có một lệnh cấp bán áp dụng với Galaxy Tab 10.1N thì cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán hàng của mẫu máy tính bảng này.

Vụ kiện mới nhất này tiếp tục làm căng thẳng thêm mối quan hệ giữa Apple và Samsung, vốn đã rất căng thẳng từ lâu nay. Trước đó, hàng loạt những vụ kiện cáo lẫn nhau đã “nổ ra” nhiều nơi, từ Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Ý, Úc và thậm chí cả tại Hàn Quốc, “sân nhà” của Samsung.

N. Hà

Theo DigitalTrends

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple nhất quyết không “buông tha” Samsung