Yahoo bỏ túi hơn nửa tỷ USD từ thư rác

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng này vừa được hưởng 610 triệu USD khi chiến thắng trong vụ kiện chống lại nạn phát tán e-mail giả mạo. Yahoo đã khởi động vụ kiện từ ba năm trước. Họ cho biết, từ tháng 12/2006 đến 5/2009, hơn 11,6 triệu thư điện tử dạng spam được gửi qua hệ thống của họ. Nghiêm trọng hơn, kẻ gian còn lợi dụng thương hiệu Yahoo báo cho người sử dụng biết họ đã trúng xổ số đồng thời yêu

Yahoo vừa bỏ túi hơn nửa tỷ USD. Ảnh: AP. Tòa án đã đứng về phía Yahoo và ra phán quyết những kẻ phát tán e-mail phải trả cho Yahoo 27 triệu USD tiền vi phạm thương hiệu và 50 USD cho mỗi thư điện tử rác gửi đi (khoảng 583 triệu USD). Tổng số tiền Yahoo được hưởng từ vụ kiện là 610 triệu USD.

Đây là tin tốt lành đầu tiên cho Yahoo trong vòng 2 năm trở lại đây. Hãng này đã liên tiếp đóng cửa hoặc bán lại các dịch vụ hoạt động kém hiệu quả như web chia sẻ nội dung Delicious, dịch vụ lưu trữ trực tuyến Briefcase, công cụ tạo trang cá nhân GeoCities (một thời đình đám giống Facebook ngày nay)... Đầu tháng 9/2011, Carol Bartz bất ngờ bị sa thải sau hơn 2 năm giữ chức CEO Yahoo thay thế nhà đồng sáng lập Jerry Yang. Ngày 15/9, đến lượt Roy Bostock, Chủ tịch Yahoo, bị các cổ đông đề nghị cách chức.

N. Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yahoo bỏ túi hơn nửa tỷ USD từ thư rác