Việt Nam lọt vào Top 10 kỳ thi ACM/ICPC châu Á

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi lập trình quốc tế ACM/ICPC châu Á diễn ra tại Phuket (Thái Lan) ngày 4/11 đã ghi dấu thành tích của các đội tuyển Việt Nam. Hai vị trí trong Top 10 khu vực đều thuộc về Đại học FPT. Với sự góp mặt của 60 đội tuyển mạnh nhất đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Đài Loan…, 5 tiếng thi đấu thực sự là cuộc cạnh tranh khốc liệt đối với

Kết quả, vô địch kỳ thi ACM/ICPC khu vực châu Á thuộc về đội tuyển của Đại học Zhejiang (Trung Quốc). Các đại diện khác nằm trong Top 10 cũng là những trường tên tuổi trên thế giới như Đại học Perking (Trung Quốc), Đại học Khoa học công nghệ Hong Kong, Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Đại học Chulalongkorn (Thái Lan)…

Hai nhóm đại diện của Đại học FPT lọt vào Top 10. Quyết tâm tranh thứ hạng cao nhất đoàn Việt Nam được thể hiện ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Đội tuyển Don’t Worry của ĐH FPT đứng thứ hai của bảng xếp hạng trong gần 2 tiếng đầu. Các đội khác của đoàn Việt Nam cũng bám đuổi vị trí trong Top 20. Trong lịch sử tham gia thi đấu ACM/ICPC vòng loại khu vực của Việt Nam, đây là một trong những cuộc rượt đuổi căng thẳng và ngoạn mục nhất, khi hai lá cờ Việt Nam thay nhau bám trụ. Top 5, rồi Top 10 trong bảng xếp hạng đều thuộc về ĐH FPT - mới chỉ tham gia ACM/ICPC lần thứ tư. Đây có thể coi là một thành tích xuất sắc mà trường đại học chuyên về CNTT đóng góp cho đoàn Việt Nam tại sân chơi khu vực lần này.

Ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng Đại học FPT, chia sẻ: "Kỳ thi ACM/ICPC là giải đấu danh giá của thế giới, nơi mà những nước mạnh nhất về CNTT đều có đội tuyển tham dự và cạnh tranh quyết liệt. Nếu Việt Nam xác định CNTT là ngành kinh tế chiến lược được Chính phủ đầu tư để đưa đất nước phát triển nhảy vọt, thì nhất định phải quan tâm đến việc xuất hiện tại các đấu trường như ACM/ICPC".

"Mục tiêu tiếp theo của Đại học FPT là tiếp tục đưa lá cờ Việt Nam vào vòng chung kết thế giới 2012 của giải đấu. Hy vọng hành trình này có sự đồng hành của các đội ACM/ICPC thuộc các trường CNTT khác của Việt Nam", ông Tùng bày tỏ.

ACM/ICPC vòng đấu khu vực tiếp theo sẽ được tổ chức tại Malaysia giữa tháng 11. Vòng chung kết toàn cầu dự kiến diễn ra tại Ba Lan vào tháng 4/2012.

Kỳ thi lập trình viên quốc tế ACM/ICPC (Association for Computing Machinery International Collegiate Programming Contest) được tổ chức lần đầu năm 1970. Cuộc thi này nhằm mục đích phát triển sự sáng tạo, làm việc nhóm và sự đổi mới trong cách xây dựng các chương trình phần mềm mới, cho phép sinh viên kiểm tra năng lực thực hiện của họ dưới một áp lực thời gian rất cao. Đây là kỳ thi lập trình lâu đời và uy tín nhất thế giới.
Thu Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt vào Top 10 kỳ thi ACM/ICPC châu Á