Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nói về "NGO Connection Day" tại Hà Nội

PV| 29/05/2013 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xã Hội đã phỏng vấn ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam bên lề sự kiện để tìm hiểu chi tiết hơn về những sáng kiến này.

Microsoft và TechSoup Châu Á đã giới thiệu chương trình tài trợ phần mềm, công nghệ và cải tiến mới cũng như chia sẻ về những xu hướng vĩ mô của công nghệ nhằm giúp các tổ chức phi chính phủ nâng cao hiệu quả hoạt động, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội của Việt Nam trong sự kiện NGO Connection Day tại Hà Nội ngày hôm nay.

Ông có thể nói rõ hơn về chương trình Kết nối các tổ chức phi chính phủ trên toàn cầu của Microsoft?

Ngày kết nối các tổ chức phi chính phủ NGO đã được tổ chức từ năm 2005 trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức phi chính phủ về lợi ích của công nghệ cũng như xu hướng công nghệ có thể đem lại lợi ích cho hoạt động của họ, giúp họ có thể tăng cường khả năng tiếp cận và triển khai công nghệ hiệu quả. Chúng tôi tổ chức khoảng 100 sự kiện kết nối các tổ chức phi chính phủ như thế này khắp thế giới hàng năm. Chương trình này được thiết lập với mục tiêu chính là hỗ trợ các tổ chức hoàn thành sứ mệnh của mình thông qua việc sử dụng CNTT như một công cụ hiệu quả trong quá trình thực hiện các dự án tại cộng đồng. Thông qua chương trình này, Microsoft đã hợp tác với hàng nghìn tổ chức phi chính phủ khắp thế giới, đồng thời hỗ trợ nhiều nguồn lực hữu ích bao gồm cả những hỗ trợ về tiền để giúp các tổ chức này hoạt động hiệu quả hơn. Về khía cạnh công nghệ, Microsoft đã hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ sử dụng các ứng dụng phần mềm hiệu quả hơn, tổ chức các khóa đào tạo trực tiếp và trực tuyến, cung cấp những công cụ phục vụ quá trình liên lạc, cộng tác và triển khai công việc một cách hiệu quả

Sự kiện Ngày NGO đem lại những lợi ích gì cho các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam?

Tại sự kiện Ngày NGO, Microsoft và các đối tác sẽ trình diễn các giải pháp công nghệ giúp tổ chức phi chính phủ nâng cao hiệu quả hoạt động, vượt qua những thách thức về sự khan hiếm trong tài chính và các nguồn lực để thực hiện tốt hơn những mục tiêu vì sự phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu nhiều giải pháp phần mềm mới bao gồm Office 365, Office 2013, SharePoint, Lync 2013… giúp các tổ chức vượt qua những thác thức hiện tại. Tôi tin rằng với kiến thức sâu rộng và những thành công đạt được trong lĩnh vực CNTT, chúng tôi có thể hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn.

Xin ông có thể cho biết Microsoft đã hỗ trợ các tổ chức NGOs tại Việt Nam như thế nào?

Với vị trí là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, việc đóng góp cho xã hội và cộng đồng, giúp cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn là mục tiêu, niềm hạnh phúc mà Microsoft chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục theo đuổi. Tại Việt Nam,  Microsoft đã có nhiều đóng góp quan trọng cho các tổ chức NGOs trong những năm trở lại đây. Vào năm 2012, Microsoft đã trao tặng phần mềm, tiền mặt và các hoạt động từ thiện với tổng trị giá 1 triệu đô la Mỹ cho 8 tổ chức NGOs tại Việt Nam bao gồm Vietnet ICT, ACDC, REACH, VCCI, làng trẻ em SOS, Dariu Foundation, làng Hi Vọng, trung tâm chăm sóc người già và trẻ tàn tật…

Ông có thể cho biết về chương trình Microsoft Youth Spark?

Microsoft YouthSpark là sáng kiến nhằm tạo cơ hội cho hàng trăm triệu thanh thiếu niên toàn cầu nhờ kết nối họ với những cơ hội việc làm, giáo dục và kinh doanh tốt hơn thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ. Chúng tôi muốn đem lại cơ hội để giới trẻ có thể thay đổi thế giới của họ. Và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp mọi cá nhân khắp toàn cầu có được điều kiện sống tốt hơn.

Xin ông cho biết những cam kết của Microsoft đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam?

Công nghệ được xem như một công cụ tuyệt vời giúp phát triển kinh tế xã hội. Microsoft đã hợp tác với các tổ chức phi chính phủ khắp toàn cầu trong hơn hai thập kỷ. Chúng tôi nhận thấy rằng thách thức lớn nhất mà các tổ chức phi chính phủ phải đối mặt là làm thế nào nâng cao hoạt động hiệu quả mà có thể tiết kiệm tối đa các nguồn lực. Thông qua việc giúp các tổ chức tiếp cận công nghệ một cách hiệu quả, Microsoft góp phần chung tay cùng các tổ chức đem đến những thay đổi lớn về chất lượng sống của người dân trong các cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nói về "NGO Connection Day" tại Hà Nội