Mật khẩu e-mail của tổng thống Syria là 12345

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm tin tặc Anonymous thâm nhập vào hệ thống e-mail của những người đứng đầu Syria và phát hiện mật khẩu của tổng thống nước này quá dễ đoán. Tổng thống Bashar al-Assad đang bị công chúng đem ra làm trò cười sau khi hòm thư của ông bị hacker khống chế. Không những thế, 33 trong số 78 tài khoản thư điện tử của đội ngũ dưới quyền al-Assad cũng đang sử dụng password giống nhau là 123456 v�

Tổng thống Bashar al-Assad. Ảnh: Daylife. Tạp chí Forbes cho hay cuộc tấn công diễn ra vào đêm Chủ nhật (5/2) và hàng trăm e-mail trao đổi giữa al-Assad và các quan chức khác đã bị lộ. Những lá thư này sau đó được cung cấp cho một phóng viên của báo Haaretz ở Israel. Nhiều người giễu cợt rằng hẳn Anonymous đã có cuộc tấn công nhàm chán nhất họ từng thực hiện vì mọi thứ quá dễ dàng.

Cũng liên quan đến Anonymous, hãng bảo mật Symantec cho biết một bộ phận của nhóm hacker này đã yêu cầu họ phải chi 50.000 USD, nếu không sẽ phát tán 1,27 GB dữ liệu mà chúng khẳng định là mã nguồn của Symantec lên mạng.

Symantec thừa nhận mã nguồn của họ bị đánh cắp vào tháng 1/2012 nhưng không có dữ liệu khách hàng nào bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hãng này tuyên bố không thỏa hiệp với hacker mà đang phối hợp cùng cảnh sát để tiến hành điều tra.

C. An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mật khẩu e-mail của tổng thống Syria là 12345