Laptop dùng chip Core i thế hệ hai bán chạy

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ cần hơn 10 triệu là người dùng đã có thể mua được một máy tính xách tay dùng vi xử lý Intel Core mới nhất tích hợp nhân đồ họa và hiệu năng sử dụng cao hơn nhiều so với các thế hệ trước. Ông Nguyễn Thế Hoàng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Phân phối thuộc Công ty TNHH Phân phối FPT cho biết trong 9 tháng đầu năm 2011, các dòng sản phẩm có kích cỡ màn hình 14 inch chiếm tỷ trọng lớn,

"Nhưng nếu xét về bộ xử lý thì laptop dùng chip Core i3 chiếm doanh số lớn nhất với khoảng 45 %, Core i5 khoảng 14 %, còn Petium khoảng 19 %. Máy có giá dưới 10 triệu đồng vẫn bán chạy nhất, chiếm khoảng 31 %, còn lại là laptop từ 12 đến 16 triệu đồng", ông Hoàng nói.

Một số model dùng Core i mới đang được nhiều khách hàng tại FPT lựa chọn như Samsung QX412 (Core i5-2520), Samsung 900X3A (Core i5-2537), Lenovo V470c (Core i3), Lenovo IdeaPad Z470 (Core i5)...

Giới kinh doanh dự đoán thị trường laptop sẽ khả quan hơn nhiều vào những tháng cuối năm. Ảnh: Hà Mai. Ông Hoàng nhận xét sản phẩm laptop tại FPT vẫn giữ tốc độ tăng trưởng hơn 20%. Tuy nhiên từ đầu năm 2011 đến nay tình hình lạm phát cao, lãi vay thường xuyên ở mức trên 20% khiến nhu cầu sụt giảm. Ngoài ra, biến động tỷ giá cũng như laptop không nằm trong nhóm hàng hóa chính phủ khuyến khích nhập khẩu cũng là yếu tố kìm hãm tăng trưởng thời gian vừa qua.

Đại diện Công ty Digiworld cũng cho biết các dòng máy Core i được người dùng lựa chọn nhiều nhất, đơn cử là các mẫu mới như Toshiba L735-1093U dùng i3 với thiết kế chấm nổi 3D và giá khoảng 13 triệu đồng, hay các sản phẩm Samsung, HP Compaq.

Chỉ cần bỏ ra từ 10 triệu đồng, người dùng đã có thể lựa chọn laptop sử dụng vi xử lý i3-2310M, thấp nhất của dòng Intel Core mới. Còn khoảng từ 14 triệu đồng là họ đã có một laptop Core i5 cao cấp hơn. Bên cạnh đó, Intel còn đưa ra các vi xử lý Pentium cũng dựa trên kiến trúc Intel Core thế hệ hai, nhưng cắt giảm một số tính năng để giá rẻ hơn. Các CPU này có tên mã Bxxx, phổ biến nhất là hai loại B940 và B950.

Các máy dùng vi xử lý Pentium mới có mức giá khá hấp dẫn, chỉ từ 8 triệu đồng nhưng vẫn có thiết kế và hiệu năng rất tốt. Đây là lựa chọn tốt đối với người dùng có hầu bao ep hẹp, hoặc không đòi hỏi nhiều sức mạnh với máy tính xách tay. Thực tế, đối với một số nhãn hàng như Samsung hay Toshiba, các máy tính dùng vi xử lý Pentium B bán khá tốt.

Giới kinh doanh máy tính kỳ vọng thị trường sẽ "dễ thở" hơn vào dịp cuối năm do chỉ số lạm phát đang giảm theo mỗi tháng, áp lực lãi vay có chiều hướng đi xuống. Bên cạnh đó các hãng cũng như nhà phân phối đang tập trung hàng hóa và nhiều chương trình thúc đẩy bán hàng để gia tăng thị phần trong những tháng cuối năm.

Hà Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Laptop dùng chip Core i thế hệ hai bán chạy