FPT tiếp tục lựa chọn giải pháp Microsoft

PV| 14/11/2013 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft Việt Nam và FPT tiếp tục kí kết Thỏa thuận hợp tác Doanh nghiệp (EA- Enterprise Agreement) nhằm nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 tập đoàn.

Tham dự lễ ký kết tại Hà Nội có ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, Ông Maung Aung, Giám đốc khối Doanh nghiệp và Tập đoàn, Microsoft Việt Nam, Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT, Ông Nguyễn Lâm Phương, Giám đốc Công nghệ FPT, Ông Nguyễn Xuân Việt, Trưởng Ban CNTT FPT, Ông Phùng Việt Thắng, Phó Tổng Giám đốc FPT IS (FPT IS – Công ty con của tập đoàn FPT), đại diện các đối tác và các cơ quan truyền thông.

Theo Thỏa thuận EA ký với Microsoft, FPT sẽ triển khai giải pháp Microsoft bao gồm Windows Server, SQL Server và System Center, Microsoft Office và rất nhiều sản phẩm năng suất khác của Microsoft... Là một phần trong gói EA, thỏa thuận cấp phép EA của Microsoft ngoài việc cấp phép sử dụng phần mềm Microsoft, còn đi kèm các hỗ trợ tuyệt vời thông qua các chính sách thương mại phù hợp, nhằm giúp FPT sử dụng phần mềm chính hãng và phân bổ việc thanh toán theo định kỳ trong nhiều năm.

"Microsoft rất vui khi có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp điển hình như FPT. Những hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy ngành CNTT của Việt Nam tăng trưởng và tiến lên tầm cao mới, nhờ xây dựng và củng cố năng lực CNTT tiên tiến của từng Doanh nghiệp nói riêng, và toàn thể Quốc gia nói chung”,  Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết.

Thỏa thuận cấp phép này cho thấy cam kết mạnh mẽ của FPT trong việc sử dụng phần mềm chính hãng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức xã hội về bảo vệ sở hữu trí tuệ. Giải pháp của Microsoft sẽ hỗ trợ FPT vận hành hiệu quả và linh hoạt.

FPT tiếp tục lựa chọn giải pháp Microsoft

Để cung cấp những lợi ích giá trị gia tăng kèm theo các hỗ trợ kỹ thuật liên tục, bộ giải pháp này sẽ được cung cấp và triển khai bởi Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS). FPT IS không chỉ là đơn vị luôn tìm kiếm các sản phẩm với công nghệ mới nhất để cung cấp cho khách hàng mà còn luôn muốn tìm ra những phương thức thương mại hợp lý nhất để giúp khách hàng đáp ứng được bài toán cân bằng giữa Công nghệ và Tài chính. Theo mục tiêu này, FPT IS hiện đang tư vấn và đẩy mạnh hợp đồng dạng EA và EAS cho các sản phẩm và giải pháp Microsoft. “Với các chương trình này, khách hàng của chúng tôi luôn luôn được sử dụng sản phẩm với công nghệ mới nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Theo đó, Doanh nghiệp không chỉ đơn thuần mua bản quyền giải pháp Microsoft, mà còn được FPT IS hỗ trợ cung cấp về mặt giải pháp tổng thể và tư vấn giải pháp tối ưu cho khách hàng. Ngoài ra, Doanh nghiệp còn được đào tạo để khai thác tối ưu sản phẩm của Microsoft phục vụ cho nhu cầu của họ”, Ông Dương Dũng Triều, Tổng Giám đốc FPT IS chia sẻ.

Phát biểu tại lễ kí kết, Tiến sĩ Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT cho biết: "Ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh là việc tối quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn kinh tế hiện nay. Là công ty CNTT-VT hàng đầu Việt Nam, FPT luôn ý thức được việc này. Ban Lãnh đạo FPT luôn nỗ lực và quyết tâm xây dựng một hệ thống CNTT đẳng cấp quốc tế cho FPT và đưa các giải pháp/dịch vụ CNTT tiên tiến nhất cho các  doanh nghiệp Việt  Nam với những công nghệ hàng đầu từ các Tập đoàn công nghệ lớn như Microsoft. Việc ký kết thỏa thuận này với  Microsoft  một lần nữa cũng thể hiện quyết tâm của FPT trong việc ủng hộ luật sở hữu trí tuệ - một trong những chuẩn mực cần thiết khi FPT đẩy mạnh chiến lược toàn cầu hóa trong thời gian tới".

Giải pháp tiên tiến của Microsoft sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ hệ thống của họ tốt hơn, tiết kiệm được chi phí và thời gian, nâng cao được chất lượng dịch vụ, gia tăng tính chuyên nghiệp, đảm bảo được sự ổn định và nâng cao năng lực bảo mật hệ thống. Theo Báo cáo An ninh phiên bản 15 (Security Intelligence Report volume 15) thì các sản phẩm Microsoft hiện đại luôn gắn liền với các công nghệ bảo mật tiên tiến, được thiết kế đặc biệt với tầm bảo mật cao hơn, khó phá hơn, phức tạp hơn, mất thời gian và tài nguyên hơn và do đó kém hấp dẫn hơn với tội phạm mạng.

Gắn kết quan hệ đối tác chiến lược nhiều năm giữa Microsoft và FPT là một cam kết mạnh mẽ của hai bên trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến của Microsoft cho thị trường Việt Nam, góp phần đẩy năng lực cạnh tranh của Việt Nam lên tầm cao mới.

Quan hệ hợp tác Microsoft - FPT

Tập đoàn FPT và Microsoft đã trải qua một thập kỷ hợp tác với nhiều dấu mốc quan trọng:

• Ngày 02/10/2001, Tập đoàn FPT nhận chứng chỉ bản quyền của Microsoft.
• Ngày 20/10/2005, Công ty Hệ thống Thông tin FPT - FPT IS (thuộc tập đoản FPT) trở thành Đối tác vàng đầu tiên của Microsoft tại Việt Nam.
• Ngày 27/04/2006, Microsoft và FPT công bố biên bản thoả thuận hợp tác chiến lược, đánh dấu một mốc quan trọng trong sự hợp tác toàn diện, nhằm phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương; đồng thời ghi nhận mức độ phát triển vượt bậc của ngành CNTT Việt Nam nói chung và FPT nói riêng.
• Ngày 21/06/2007, FPT được công nhận là đối tác bán hàng cấp cao nhất của Microsoft tại Việt Nam, và được ủy quyền thực hiện hợp đồng sử dụng bản quyền phần mềm Microsoft Office cho toàn bộ hệ thống máy tính của các cơ quan trực thuộc chính phủ và địa phương.
• Tháng 05/2010, tập đoàn FPT và Microsoft ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển công nghệ điện toán đám mây

• Ngày 14/11/2013, tập đoàn FPT và Microsoft kí kết Thỏa thuận hợp tác Doanh nghiệp (EA).

Giới thiệu về Microsoft

Thành lập năm 1975, công ty Microsoft (tên niêm yết trên thị trường chứng khoán New York và Nasdaq là MSFT) là nhà cung cấp phần mềm, dịch vụ và các giải pháp hàng đầu thế giới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và mọi người dân phát huy tối đa khả năng và tiềm năng của mình.

Giới thiệu về FPT

Thành lập năm 1988, FPT là công ty công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam với tổng số cán bộ nhân viên trên 15.000 người, hiện diện  tại hơn 50 tỉnh thành Việt Nam và 14 quốc gia trên thế giới. Các lĩnh vực hoạt động của FPT gồm có: Phát triển  phần mềm; Tích hợp hệ thống; Dịch vụ CNTT; Dịch vụ Viễn thông; Dịch vụ nội dung số; Dịch vụ Đào tạo; Phân phối và bán lẻ sản phẩm công nghệ thông tin và viễn thông…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FPT tiếp tục lựa chọn giải pháp Microsoft