FBI cảnh báo phần mềm độc hại tại Sony Pictures Entertainment

Hà Kim| 02/12/2014 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, Cục Điều tra Liên bang Mỹ cảnh báo các doanh nghiệp rằng tin tặc đã sử dụng phần mềm độc hại để khởi động các cuộc tấn công phá hoại Mỹ, sau một cuộc tấn công trên mạng nghiêm trọng tuần trước tại Sony Pictures Entertainment.

Năm trang "flash" cảnh báo bí mật đưa ra cho các doanh nghiệp vào chiều thứ hai (1/12), cung cấp một số chi tiết kỹ thuật về phần mềm độc hại được sử dụng trong các cuộc tấn công phá hoại. Các cảnh báo này cung cấp cách đối phó với các cuộc tấn công mạng và yêu cầu công ty phải liên hệ với FBI nếu họ xác định phần mềm độc hại tương tự.

FBI cảnh báo phần mềm độc hại tại Sony Pictures Entertainment

Tin tặc đã sử dụng phần mềm độc hại để khởi động các cuộc tấn công phá hoại Mỹ

Hai chuyên gia an ninh mạng điều tra các tài liệu về cuộc tấn công của Sony khẳng định, họ chắc chắn cơ quan này có liên quan đến các vi phạm tại các đơn vị tại California dựa trên Sony Corp ( 6758.T ). Theo đó, có sự tương quan giữa các thông tin, điều này khiến nhiều cá nhân trong ngành công nghiệp an ninh bị theo dõi.

Mặc dù FBI đã đưa ra các "flash" cảnh báo bí mật nhưng phát ngôn viên FBI, Joshua Campbell từ chối bình luận khi được hỏi về các phần mềm đã được sử dụng chống lại các đơn vị California dựa trên Sony Corp ( 6758.T ). Ông cho biết, FBI thường xuyên tư vấn cho các ngành công nghiệp tư nhân về các chỉ số mối đe dọa không gian mạng khác nhau được tìm thấy trong suốt quá trình điều tra. Dữ liệu này được cung cấp nhằm giúp các quản trị viên bảo vệ hệ thống chống lại các hành động của bọn tội phạm mạng.

Báo cáo cho biết, phần mềm độc hại ghi đè các dữ liệu trên ổ đĩa cứng của máy tính và có thể làm cho nó không thể hoạt động được nữa và có thể làm mất mạng.

Tin tặc đã sử dụng phần mềm độc hại tương tự để khởi động các cuộc tấn công phá hoại tại các doanh nghiệp Hàn Quốc và Trung Đông. Nhưng các chuyên gia bảo mật cho rằng, nếu các phần mềm độc hại thực sự được sử dụng trên Sony Corp, nó sẽ là phần mềm tấn công quy mô lớn đầu tiên trên đất Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FBI cảnh báo phần mềm độc hại tại Sony Pictures Entertainment