Cơ hội tuyệt vời để trở thành thực tập viên tại Microsoft Việt Nam

PV| 04/03/2013 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay Microsoft khởi động chương trình Intern to MACH (Microsoft Academy Hires for Colleague) nhằm tìm kiếm gương mặt sinh viên tài năng.

Các bạn trẻ phù hợp sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại Microsoft. Chương trình này là một sáng kiến chiến lược được xây dựng nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ, giúp họ phát triển kinh nghiệm, thông qua chương trình thực tập của Microsoft. Tại khu vực Đông Nam Á, chương trình MACH được tổ chức đồng thời tại 6 quốc gia bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Hành trình Intern to MACH Việt Nam chính thức diễn ra trong vòng 5 ngày, từ 4 đến hết ngày 8/3/2013 ở cả văn phòng Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến, chương trình thực tập sẽ kéo dài trong vòng 03 tháng từ tháng 5 đến 8/2013. Hàng ngàn sinh viên từ khắp nơi trên cả nước đã đăng ký tham dự, sôi nổi xây dựng chủ điểm, thảo luận trao đổi giữa các nhóm, và trình diễn tự tin với ban giám khảo để tìm kiếm cơ hội được thực hiện ước mơ được thực tập tại môi trường đặc biệt và chuyên nghiệp hàng đầu trên hành tinh – công ty Microsoft.

“Những sinh viên xuất sắc nhất sẽ tham gia đợt thực tập kéo dài 2-3 tháng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo của Microsoft Việt Nam và Singapore. Các thực tập viên sẽ được cộng tác với chuyên viên Microsoft trong các phòng tài chính, kinh doanh, tiếp thị hoặc kỹ thuật để tự mình khám phá bản thân, trải nghiệm những áp lực thực tế trong công việc. Hơn thế, họ có thể vận dụng linh hoạt lý thuyết tại trường học để phục vụ cho thực tiễn, đồng thời  hoàn thiện bản thân, nâng cao kỹ năng và phát huy được tối đa tiềm năng của mình”, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Khi thực tập tại Singapore, sinh viên được gặp gỡ và trao đổi với các lãnh đạo cấp cao tại các buổi họp mang tên “ăn trưa và học tập” (Lunch and Learn) hay dự các hội thảo phát triển nghề nghiệp hoặc tham gia vào các cuộc thi nhóm, thăm Universal Studios, vv… Singapore chưa phải là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình mà chỉ là nơi Microsoft trao những cơ hội và thách thức để các thực tập viên chứng tỏ bản lĩnh và tài năng của mình. Trong môi trường làm việc thực tế đầy sáng tạo nhưng không thiếu những áp lực đòi hỏi, các sinh viên sẽ luôn phải học hỏi và không ngừng hoàn thiện kỹ năng để trải nghiệm công việc tại một tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới.

Những gương mặt nổi bật sau thời gian này sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của Microsoft và tham gia chương trình đào tạo MACH kéo dài 2 năm. MACH của Microsoft có các chương trình đào tạo và hướng dẫn chuyên sâu nhằm giúp những nhân viên mới có bước khởi đầu vững chắc, tự tin và sẵn sàng đóng góp thành tựu cho Microsoft trong quá trình làm việc tương lai.

Chính thức được triển khai tại Việt Nam từ năm 2011, chương trình Intern to MACH của Microsoft đã được đón nhận nhiệt tình bởi thế hệ trẻ tài năng Việt Nam. Phần đông trong số đó đến từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, RMIT, University of Hawaii, NUS… và có hành trang là những gương mặt thành tích cực “đỉnh”. Những gương mặt xuất sắc như Nguyễn Thị Hà Minh – NUS, Trương Minh Giang – Đại Học Hà Nội; Nguyễn Đức Hiếu – FPT, Phạm Thanh Nga- Đại học Ngoại thương TP. HCM... đã trở thành những đại diện xuất sắc nhất của thế hệ trẻ Việt Nam giành những suất thực tập danh giá tại Microsoft trong những năm qua. Họ đã và đang là những gương mặt trẻ sáng giá, có đóng góp tích cực cho Microsoft Việt Nam.

“Môi trường làm việc sáng tạo và chuyên nghiêp tại tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới – Microsoft thực sự là ước mơ không của chỉ riêng em mà còn của phần lớn các bạn sinh viên tại Việt Nam. Và chương trình Intern to MACH thực sự là cầu nối để giúp chúng em tiếp cận với những trải nghiệm công việc thực tế và tiếp tục để hoàn thiện kỹ năng cho những kế hoạch lớn trong tương lai”, Phạm Thanh Nga, Đại Học Ngoại Thương TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, xin vui lòng truy cập địa chỉ: https://careers.microsoft.com/careers/en/vn/internships.aspx và email về địa chỉ: uni-sea@microsoft.com và email về địa chỉ: uni-sea@microsoft.com

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội tuyệt vời để trở thành thực tập viên tại Microsoft Việt Nam