Vì sao iPhone vẫn tiếp đà tăng trưởng

Kiên Trung| 28/10/2015 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple cho biết đã bán được 48,05 triệu iPhone trong quý vừa qua, và dự kiến sẽ thiết lập một kỷ lục mới trong quý tiếp theo, phá vỡ kỷ lục bán hàng 74,46 triệu iPhone bán ra cùng kỳ năm ngoái.

Câu hỏi đặt ra là làm sao để iPhone tiếp tục bán được tốt như ngày nay, và làm thế nào để Apple tiếp tục duy trì con số này. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Nhật báo Phố Wall, CEO Tim Cook của Apple cho biết, có 4 yếu tố chính giúp công ty tin tưởng rằng iPhone sẽ tiếp tục được bán với doanh số kỷ lục.

Vì sao iPhone vẫn tiếp đà tăng trưởng

Tương lai iPhone vẫn rất đẹp bất chấp những lo ngại từ giới phân tích

- Điều đầu tiên, thực tế vẫn còn có rất nhiều người sử dụng iPhone cũ với màn hình nhỏ đã không nâng cấp vào năm ngoái. iPhone 6 ra mắt vào năm ngoái với màn hình 4,7 inch, trong khi iPhone 6 Plus có màn hình 5,5 inch. Kích thước này không thay đổi tương ứng với các bản kế nhiệm iPhone 6S và 6S Plus ra mắt trong năm nay. Nhưng iPhone cũ có màn hình 5 inch hoặc nhỏ hơn, và đó là lý do mà vì sao còn rất nhiều người cần nâng cấp lên một trong những chiếc iPhone có màn hình lớn.

- Tiếp theo, đó là những người đang sở hữu điện thoại Android. Apple đã liên tục tuyên bố rằng công ty thấy một mức kỷ lục số người chuyển từ một thiết bị Android sang iPhone kể từ ngày iPhone 6 ra mắt. Trong quý này, Apple lại càng tin tưởng rằng con số tiếp tục tăng lên. CEO Tim Cook dự đoán rằng, khoảng 30% người mua iPhone trong quý cuối cùng của năm nay là người dùng Android.

- Tiếp tục, đó chính là thị trường Trung Quốc. iPhone đang cho thấy nó là một thiết bị cao cấp hàng đầu mà mọi người dùng quan tâm. Đó là sản phẩm mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho Apple, và ông Cook nói rằng nhiều người Trung Quốc thuộc tầng lớp trung lưu hiện nay có đủ khả năng làm điều này một khi họ có ý định mua sản phẩm mới.

- Cuối cùng, giá bán quá đắt. Mặc dù iPhone có thể đắt gấp đôi so với các thiết bị khác, nhưng hóa ra nó lại mang lại cho Apple rất nhiều lợi thế. Đó là bởi vì iPhone được xem như là một món hàng xa xỉ để mọi người chi tiêu thêm tiền mặt và để “oai” hơn trước con mắt những người dùng thiết bị khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao iPhone vẫn tiếp đà tăng trưởng