Vì sao Apple phải hạn chế băng thông modem iPhone 7

Kiên Trung| 19/11/2016 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple được cho là đã can thiệp vào phần cứng iPhone 7 để tốc độ truy cập mạng dữ liệu di động trên các phiên bản sử dụng modem khác nhau là như nhau.

Một trong những điểm nhấn đằng sau sự xuất hiện của iPhone 7 và 7 Plus đó là các phiên bản dành cho những nhà mạng khác nhau sẽ cung cấp modem tích hợp khác nhau. Cụ thể, iPhone 7 dành cho nhà mạng Verizon và Sprint sử dụng modem Qualcomm X12, trong khi phiên bản cho nhà mạng AT&T và T-Mobile sử dụng modem Intel XMM 3360.

Vì sao Apple phải hạn chế băng thông modem iPhone 7

iPhone 7 dùng modem Qualcomm sẽ bị Apple 'bóp nghẽn' băng thông

Các thử nghiệm trước đây chứng minh rằng modem Qualcomm cung cấp hiệu suất tải về cực đại lên đến 600 Mbps (megabit mỗi giây), trong khi tốc độ tối đa của modem từ Intel là khoảng 450 Mbps. Chính vì vậy, Apple đã can thiệp vào phiên bản sử dụng modem Qualcomm nhanh hơn bằng cách hạn chế băng thông để tạo ra sự cân bằng giữa các phiên bản dành cho các nhà mạng khác nhau.

Theo nhà phân tích Jan Dawson, là một công ty lớn trên thị trường smartphone nên Apple có quyền lớn trong việc đưa ra những quyết định đối với chuỗi cung ứng của mình. Công ty đã chọn sử dụng hai modem để đảm bảo sự cạnh tranh về giá thành giữa các đối tác sản xuất thành phần cũng như nguồn dự phòng. Trong khi đó các nhà mạng không có tiếng nói thực sự trong điều này.

Hơn nữa, việc đưa ra những lời tiếp thị kiểu như điện thoại iPhone dành cho Verizon hoặc Sprint nhanh hơn so với iPhone của các nhà mạng AT&T và T-Mobile là không công bằng. Đó là lý do tại sao Apple nói rằng các thử nghiệm của công ty cho thấy phiên bản iPhone 7 sử dụng modem Qualcomm chỉ cho tốc độ truy cập mạng nhanh hơn một chút khi so sánh với phiên bản dùng modem Intel, mà cụ thể là các con số chênh lệch không đáng kể.

Ngoài ra, Apple có thể xem xét việc tạo ra sự cân bằng trong việc sử dụng năng lượng trong iPhone 7 sử dụng modem Qualcomm, vì nếu cung cấp tốc độ truy cập cao thì năng lượng tiêu hao của modem sẽ ở mức cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Apple phải hạn chế băng thông modem iPhone 7