Verizon đang xem xét lại việc thâu tóm Yahoo

Kiên Trung| 17/12/2016 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thảm họa bảo mật mới nhất của Yahoo có thể khiến gã khổng lồ Verizon xem xét lại kế hoạch chi 4,83 tỷ USD nhằm mua lại Yahoo hồi đầu năm nay.

Giao dịch giữa hai ông lớn trong lĩnh vực công nghệ bị lung lay sau hai vi phạm an ninh xảy ra với Yahoo, khiến một lượng lớn dữ liệu người dùng có khả năng bị rò rỉ ra bên ngoài.

Trước đó, 1 tuần sau khi thỏa thuận giữa Yahoo và Verizon được công bố vào tháng 7, tin đồn về sự cố rò rỉ dữ liệu được đưa ra cho biết có thể ảnh hưởng đến 200 triệu người sử dụng. Vào tháng 9, Yahoo cho biết hệ thống của mình đã bị xâm nhập nghiêm trọng vào năm 2014 khiến 500 triệu tài khoản bị xâm nhập. Điều đó có nghĩa Yahoo đã phải mất hai năm để phát hiện và tiết lộ chi tiết vụ việc. Đáng chú ý, Yahoo chỉ thông báo với với Verizon về vụ tấn công chỉ hai ngày trước khi công bố công khai.

Verizon đang xem xét lại việc thâu tóm Yahoo

Thương vụ thâu tóm Yahoo của Verizon có thể có chi phí thấp hơn so với ban đầu

Kết hợp với vụ việc mới nhất ảnh hưởng đến dữ liệu của 1 tỷ người dùng, Verizon được cho là đang yêu cầu giảm giá giao dịch và thậm chí có thể rút lui khỏi thương vụ thâu tóm Yahoo.

Báo cáo của Bloomberg nói rằng Verizon vẫn tiến hành theo các kế hoạch hợp nhất, nhưng bên cạnh đó họ cũng thành lập một nhóm tách biệt khỏi nhóm hợp nhất với mục tiêu kiểm tra kỹ các điều khoản thỏa thuận và xác định các hành động tốt nhất.

Thậm chí, nếu Verizon tiếp tục với việc mua Yahoo, khả năng thương lượng mức giá thấp hơn là hoàn toàn có cơ sở khi mà nhóm pháp lý của Verizon muốn đảm bảo rằng họ sẽ không phải chịu các gánh nặng nào có thể gây tác động đến tình hình tài chính công ty trong tương lai, đặc biệt là trong các vụ kiện tụng tốn kém vì sự thất bại trong vấn đề an ninh của Yahoo.

Trong thực tế, sau khi vi phạm an ninh mới nhất được phát hiện, người dùng Yahoo đã đệ trình một vụ kiện nhằm chống lại công ty. Cáo buộc cho rằng Yahoo đã thất bại và tiếp tục thất bại trong việc cung cấp công cụ bảo vệ đầy đủ thông tin cá nhân và tính riêng tư của người dùng. Thông tin cá nhân và tính riêng tư của người dùng Yahoo đã nhiều lần bị xâm nhập và dễ bị tổn thương.

Cũng trong tuyên bố của Yahoo, công ty nói rằng hãng tự tin vào giá trị của mình bất chấp những khó khăn vừa gặp phải và tiếp tục công việc sáp nhập vào ngôi nhà Verizon.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Verizon đang xem xét lại việc thâu tóm Yahoo