Ứng dụng nhắn tin Yahoo Messenger gia nhập iOS và Android

Kiên Trung| 04/12/2015 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian dài bị quên lãng, Yahoo bất ngờ làm mới mẻ ứng dụng nhắn tin nổi tiếng một thời trước đây là Yahoo Messenger bằng cách hướng chúng đến nền tảng thiết bị di động, bao gồm iOS và Android.

Ứng dụng nhắn tin Yahoo Messenger gia nhập iOS và Android

Yahoo Messenger hiện có thể làm việc trên cả máy tính, thiết bị Android và iOS

Tuy nhiên, ứng dụng nhắn tin mới của Yahoo sẽ tập trung chính vào hoạt động nhắn tin nhóm và chia sẻ nội dung. Điều này một phần nhờ vào bộ máy tích hợp Flickr, Tumblr và nền tảng Xobni mà hãng đã mua lại trước đây.

Trong số này, Flickr và Tumblr là những tính năng nổi bật mà Yahoo sẽ trang bị cho Yahoo Messenger của mình. Với sức mạnh chia sẻ đến hàng trăm bức ảnh trong cùng một thời điểm đến tất cả mọi người tham gia trò chuyện nhóm, ứng dụng cho phép người dùng tải về các bức ảnh ở chất lượng đầy đủ từ đám mây.

Cũng không thể không nhắc đến tính năng unsend giúp người dùng xóa một tin nhắn đã gửi chứa những nội dung như nội dung trò chuyện, hình ảnh hoặc tập tin GIF để nó không còn xuất hiện trước người bên kia, bao gồm tất cả những người tham gia trong cuộc trò chuyện nhóm.

Đây rõ ràng là một lợi thế của Yahoo Messenger so với nhiều ứng dụng nhắn tin tức thời đang có trên nền tảng di động hiện nay.
Ứng dụng Messenger của Yahoo cũng cho phép các thành viên trong một nhóm trò chuyện tiến hành bổ sung thêm các thành viên khác, thay đổi tên nhóm hay hình ảnh đại diện của nhóm đó. Điều này gợi nhớ về những chức năng tương tự như công cụ trò chuyện GroupMe.

Một điểm sáng giá khác trong Yahoo Messenger là nó sẽ kết hợp chặt chẽ với kho ảnh GIF lớn hiện nay là Tumblr với số lượng chia sẻ ảnh GIF thường xuyên từ cộng đồng. Với nó, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm thấy một bức ảnh GIF hoàn hảo theo ý muốn của mình, từ đó chia sẻ với bạn bè để nội dung trò chuyện trở nên sinh động hơn.

Ứng dụng nhắn tin Yahoo Messenger gia nhập iOS và Android

Yahoo Messenger cho phép bạn tận dụng kho ảnh GIF khổng lồ trên Tumblr

Liên quan đến dịch vụ Xobni, nó sẽ điều hướng việc tìm kiếm người dựa trên danh bạ có trong Microsoft Outlook vốn rất thông minh trong việc sắp xếp bạn bè. Từ đó mọi người có thể nhanh chóng thêm một địa chỉ liên lạc vào nhóm trò chuyện nhanh hơn với tốc độ siêu tốc, cho phép đồng bộ gần như tất cả thiết bị trong thời gian thực.

Đây là hành động tiếp theo của Yahoo trong việc vực dậy hoạt động kinh doanh của mình. Hồi đầu năm nay, công ty đã cho ra mắt ứng dụng di động Livetext cho phép gửi tin nhắn video sau khi mua lại MessageMe vào đầu năm 2014.

Hiện tại ứng dụng Yahoo Messenger đã được cung cấp trên kho ứng dụng App Store dành cho iOS hoặc Google Play dành cho Android, cùng với nền tảng web và có sẵn như công cụ tích hợp sẵn trên Yahoo Mail.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng nhắn tin Yahoo Messenger gia nhập iOS và Android