Tương lai máy bay không người lái được xác định tuần tới

Kiên Trung| 14/11/2015 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang tiến hành các thảo luận để đưa ra những quy định cho các hệ thống máy bay không người lái đi vào hoạt động ngay trước kỳ mua sắm cuối năm nay.

Theo Reuters, đây là cơ sở để FAA chốt quy tắc dành cho máy bay không người lái vào năm tới trước khi chính thức công bố vào cuối năm 2016 hoặc đầu 2017.

Precision Hawk, một công ty phát triển công nghệ an toàn cho các máy bay không người lái, sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc thử nghiệm thứ hai tại Butner, Bắc California.

Tương lai máy bay không người lái được xác định tuần tới

Máy bay không người lái đang ngày càng phổ biến trên các vùng trời

Trong tháng 10, FAA đã thông báo sự ra đời của lực lượng chuyên soạn thảo các kiến nghị quy định cho chuyến bay và quá trình đăng ký của các máy bay không người lái. Họ sẽ chia sẻ những đề xuất của mình vào ngày 20/11.

Nhóm này đã quyết định chọn đưa ra khoảng thời gian trên là vì họ xác định máy bay không người lái sẽ là món quà phổ biến trong mùa lễ mua sắm cuối năm, với 70.000 máy bay mới dự kiến đến với các hộ gia đình vào cuối năm nay.

“Trong những tháng gần đây, chúng tôi đã thấy một sự gia tăng trong các báo cáo của UAS (kiểm soát các hệ thống không người lái) về việc có những chiếc máy bay không người lái đến quá gần máy bay thương mại và sân bay. Một số đã can thiệp vào công cuộc chữa cháy rừng ở California, và một đâm vào sân vận động trong một trận đấu quần vợt Mỹ mở rộng”.

Bởi vì các sự cố, FAA muốn tạo ra một quá trình đăng ký chính thức cho các máy bay không người lái có trọng lượng dưới 25 kg. Các xét nghiệm được thực hiện bởi Precision Hawk giúp đưa ra các quy tắc để đăng ký.

“Precision Hawk đang phát triển nhiều giải pháp an toàn và công nghệ máy bay không người lái, đóng góp độ an toàn hơn cho các máy bay trong vùng trời quốc gia. Sự sáng tạo của lực lượng chuyên soạn thảo quy định bay là minh chứng cho sự sẵn sàng của FAA để các nhà lãnh đạo công nghiệp thúc đẩy hội nhập một cách nhanh chóng và an toàn”.

Hiện nay, một dự thảo đề xuất quy định cho máy bay không người lái đã được đưa ra với yêu cầu không cho phép các máy bay không người lái có thể bay vượt ngưỡng 160 km/h. Người lái máy bay không người lái cũng phải có độ tuổi từ 17 trở lên và phải trải qua một đợt sát hạch mỗi lần sau 2 năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tương lai máy bay không người lái được xác định tuần tới