Toyota Rush tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng B tại Việt Nam

Thục Anh(TH)| 01/10/2020 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toyota thay đổi giá bán lẻ cho dòng xe Rush tại thị trường Việt Nam để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đem đến danh mục SUV hoàn thiện.

2020 đánh dấu một năm Toyota đồng loạt tăng sức cạnh tranh cho dải sản phẩm SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Ngày 5-8, Corolla Cross về nước với 3 phiên bản, Việt Nam trở thành một trong những thị trường mà Toyota chọn ra mắt dòng xe này sớm nhất trên toàn cầu chỉ sau Thái Lan.

Ngày 17-9, Fortuner facelift xuất hiện với 7 phiên bản. Ngoại hình lột xác theo hướng trẻ trung và năng động, nhiều công nghệ mới được bổ sung. Cùng với sự hiện diện của Corolla Cross và Fortuner, hãng xe Nhật còn công bố ra mắt mẫu SUV cỡ B Rush.

Toyota Rush tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng B tại Việt Nam

Rush là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng hệ dẫn động cầu sau

Rush sở hữu hệ thống khung gầm rời giống như trên những chiếc xe bán tải nên gia tăng khả năng chuyên chở và độ cứng vững, hệ thống dẫn động cầu sau ưu việt hơn rất nhiều so với các dòng xe khác chỉ dẫn động cầu trước.

Hệ thống giảm xóc của Rush cũng khác biệt, hệ thống treo sau đa liên kết với các thanh giằng ngang. Chính 3 điểm khác này đã khiến Rush vận hành vượt trội hơn, đặc biệt là trên các địa hình xấu, khi tải đủ người trên xe hay bạn ôm cua đổ đèo cũng chắc chắn hơn.

Nội thất của Rush rộng rãi cho cả 7 thậm chí là 8 chỗ ngồi, khoang hành lý rộng, hàng chục hốc chứa đồ quanh xe, điều hòa 2 giàn lạnh với cửa gió cho tất cả vị trí ngồi, hàng ghế thứ 2 và 3 gập linh hoạt để có thể chứa được những vật dụng lớn như xe đạp túi golf, bạn cũng có thể lắp thêm giá nóc cho những chuyến đi dài.

Xe trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.5L tương tự đối thủ, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Hộp số tự động 4 cấp. Tuy nhiên, đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trong khi các đối thủ còn lại chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Rush tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng B tại Việt Nam

Nội thất của Toyota Rush

Hệ dẫn động cầu sau giúp chiếc xe vận hành mạnh mẽ, nhất là trong tình huống tăng tốc hoặc vượt dốc. Trang bị này chỉ thường thấy trên những mẫu xe thiên về vận hành.

Rush cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc như: trang bị tiêu chuẩn chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và đặc biệt là hệ thống 6 túi khí. Với những công nghệ kể trên, chiếc xe đã nhận được chứng chỉ an toàn 5 sao của ASEAN NCAP.

Toyota Việt Nam cũng đã áp dụng mức giá khá hợp lý cho mẫu xe Rush là 633 triệu đồng. Rõ ràng, khi bạn đang có ý định sở hữu một chiếc xe SUV phân khúc hạng B 7 chỗ thì Toyota Rush là lựa chọn hàng đầu bởi tính tiện dụng, an toàn, bền bỉ, tiết kiệm cũng như khả năng vượt địa hình tốt nhất phân khúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Rush tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng B tại Việt Nam