Tối ưu hóa tốc độ làm việc cho smartphone Android

Kiên Trung| 11/01/2016 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu không có điều kiện mua một điện thoại mới thì bạn có thể tăng tốc chiếc điện thoại cũ của mình để chạy mượt mà hơn trong năm mới.

Xóa/vô hiệu hóa ứng dụng không cần thiết

Chiếc smartphone của bạn có thể được cài đặt nhiều ứng dụng mà có thể bạn sẽ không cần sử dụng đến, bao gồm cả những ứng dụng bạn đã tải về trước đây. Điều này sẽ khiến không gian lưu trữ của máy bị chiếm dụng, thậm chí có thể ngốn bộ nhớ đệm của hệ thống khi nó chạy nền.

Tối ưu hóa tốc độ làm việc cho smartphone Android

Điện thoại Android thường có khá nhiều ứng dụng cài đặt mà bạn không bao giờ sử dụng

Do đó, loại bỏ các ứng dụng này sẽ giúp hệ thống chạy tốt hơn. Để thực hiện bạn hãy vào Settings, tìm đến công cụ quản lý ứng dụng, chọn ứng dụng muốn xóa và nhấn Uninstall. Với trường hợp các ứng dụng không thể xóa (còn gọi là bloatware), bạn có thể vô hiệu hóa nó đi.

Dọn bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm sẽ giúp tăng tốc độ xử lý của các ứng dụng bằng cách lưu trữ một số dữ liệu của ứng dụng vào bộ nhớ RAM để giảm thời gian tải và tránh sự cần thiết trong việc lấy dữ liệu Internet khi truy cập một trang web hoặc ứng dụng.

Sau một thời gian thì bộ nhớ đệm có thể đầy lên làm cho bộ nhớ điện thoại khá nặng nề, do đó dọn dẹp bộ nhớ đệm sẽ giúp tối ưu hóa thiết bị của mình. Bạn có thể quản lý thông qua trình quản lý ứng dụng, hoặc cũng có thể tải về một ứng dụng trên Google Play, chẳng hạn như CCleaner để làm điều này.

Tối ưu hóa tốc độ làm việc cho smartphone Android

Không chỉ có mặt trên PC, CCleaner còn ấn tượng cả trong khả năng dọn dẹp rác cho Android

Dọn sạch bộ nhớ trong

Bạn có thể xóa những bản nhạc, đặc biệt các video, để bộ nhớ của máy được thảnh thơi hơn, giúp tối ưu hiệu suất làm việc cho nó. Bạn có thể xóa dữ liệu này thông qua trình quản lý tập tin, hoặc sử dụng máy tính để truy cập vào các dữ liệu và xóa trực tiếp nó sau khi kết nối với điện thoại.

Giảm widget và hình nền động

Widget sẽ giúp điện thoại Android hấp dẫn hơn, nhưng nó luôn làm chậm máy, đặc biệt là các widget như thời tiết luôn cập nhật thông tin từ mạng. Hạn chế các widget không cần thiết nếu cần để vừa tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm Android mà vẫn đảm bảo tốc độ cải thiện hơn.

Tối ưu hóa tốc độ làm việc cho smartphone Android

Các widget dạng thời tiết thường xuyên lấy dữ liệu từ Internet trong nền khiến hệ thống của bạn chậm đi

Tương tự với hình nền động vì khi hoạt động nó không chỉ làm chậm hệ thống mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên máy. Bạn có thể xóa những hình nền động không cần thiết và chỉ để lại những hình nền động mà bạn cảm thấy thích nhất để tăng độ hấp dẫn cho Android.

Cập nhật cho Android

Nhiều nhà sản xuất thường xuyên tung các bản cập nhật Android để giải quyết các lỗi cũng như cải tiến hiệu suất, thậm chí bổ sung thêm những tính năng mới. Với thiết bị Android, quá trình này được thực hiện qua giao thức over-the-air (OTA), do đó bạn có thể kiểm tra bất cứ lúc nào khi có kết nối Internet, đặc biệt ưu tiên kết nối Wi-Fi.

Khôi phục cài đặt gốc

Điều này sẽ giúp toàn bộ dữ liệu trên điện thoại được dọn sạch, chỉ để lại những ứng dụng có sẵn như khi bạn mới mua máy về từ nhà cung cấp. Tuy nhiên trước khi làm điều này bạn cần sao lưu các dữ liệu trên máy, và tháo thẻ nhớ trước khi thực hiện.

Tối ưu hóa tốc độ làm việc cho smartphone Android

Chuyển máy về trạng thái gốc sẽ xóa sạch các dữ liệu có trên điện thoại Android của bạn sau khi mua máy

Bạn có thể chuyển máy về trạng thái nhà sản xuất bằng cách vào Settings > Backup and reset và kéo xuống dưới để chọn Reset Factory Settings.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối ưu hóa tốc độ làm việc cho smartphone Android