Tìm hiểu về Pokemon Go, game di động sắp đến Việt Nam

Diệp Hân| 06/08/2016 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự kiến Pokemon Go sẽ đến Việt Nam trong tháng này, nhưng trước khi tham gia vào game bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức sau.

Pokemon Go đang là game di động tạo ra sức hút mạnh mẽ trên nhiều thị trường mà nó tiếp cận, và nhiều khả năng điều này cũng sẽ xảy ra tại thị trường Việt Nam khi game dự kiến đến với người dùng vào tháng này. Đây là một game dạng tăng cường thực tế ảo, tất cả được thực hiện thông qua màn hình smartphone kết hợp với camera trên máy, hoạt động trong môi trường thực tế.

Tìm hiểu về Pokemon Go, game di động sắp đến Việt Nam

Thị trường Việt Nam sắp đón nhận game di động đang gây sốt hiện nay

Tìm hiểu về Pokemon Go

Pokemon Go là một trò chơi miễn phí, được phát hành bởi nhà phát triển Niantic duy nhất cho các thiết bị iOS và Android. Bạn có thể nhớ đến tên nhà phát triển này từ một game tăng cường thực tế ảo là Ingress. Về cơ bản, các sự kiện và đối tượng trong game có vị trí riêng của mình trong thế giới thực. Để tiếp cận với chúng, bạn thực sự cần phải rời khỏi nhà hoặc văn phòng và đi du lịch đến một nơi cụ thể. Bạn nhìn vào thế giới thông qua màn hình điện thoại, trong khi kính ngắm đơn giản là sử dụng máy ảnh kết hợp với môi trường thực tế xung quanh bạn, và các đối tượng được vẽ trên môi trường 3D. Đó được hiểu như là tăng cường thực tế ảo (augmented reality).

Trong trường hợp của Pokemon Go, các đối tượng là những sinh vật nổi tiếng. Bạn sẽ đóng vai trò là huấn luyện viên, và như đã biết với Pokemon, bạn cần phải nắm bắt nhiều sinh vật nhất có thể. Pokemon khác nhau có thể được tìm tháy ở các khu vực địa lý khác nhau, ví dụ loại nước biển hay nước sông. Điều này khuyến khích mọi người khám phá đi lại hoặc đến các khu vực khác nhau trong vùng mình sinh sống, cũng như giao dịch giữa các người chơi.

Cách để chơi Pokemon Go

Nói cho ngắn gọn, có ba khía cạnh của Pokemon Go. Thu thập và nuôi sinh vật Pokemon của riêng bạn, giao dịch với người chơi khác, và cho sinh vật Pokemon của bạn chiến đấu với sinh vật Pokemon của những người chơi khác.

Tìm hiểu về Pokemon Go, game di động sắp đến Việt Nam

Phụ kiện Pokemon Go Plus sẽ rất hữu dụng cho những người muốn săn bắt các sinh vật Pokemon Go

Đi bộ xung quanh cả ngày với điện thoại và quan sát bằng mắt, tìm kiếm Pokemon để bắt là một lựa chọn khả thi, nhưng đó chắc chắn không phải là tốt nhất. Bởi lẽ điện thoại của bạn sẽ rung lên với một thông báo mỗi khi có một sinh vật Pokemon ở gần bạn, do đó bạn sẽ không bỏ lỡ nó. Ngoài ra, sẽ có một thiết bị đeo tay Pokemon Go (Pokemon Go Plus) sẽ được chính thức bán ra trong tương lai với giá khoảng 800.000 đồng, cho phép bạn ghép nối với smartphone thông qua Bluetooth và thực hiện tương tác với thế giới game dễ dàng hơn.

Bắt Pokemon

Công việc đầu tiên của bạn khi bắt đầu chính là tùy chỉnh các bài luyện riêng, với avatar của bạn trong thế giới của game. Bạn có thể chọn giới tính, kiểu tóc, quần áo, màu da,… để tạo ra nhân vật cá tính riêng. Sau đó bạn có thể bắt đầu tìm kiếm Pokemon để bắt.

Khi có một Pokemon xuất hiện trong kính ngắm điện thoại, bạn cần phải sử dụng nút màu trắng đỏ ở dưới cùng màn hình. Quất nhẹt nó theo hướng của sinh vật và bạn sẽ tóm cổ được nó. Tất nhiên, một số Pokemon khó bắt hơn so với những sinh vật khác, điều này được biểu thị bằng một vòng tròn màu xuanh quanh sinh vật đó. Màu xanh lá cây có nghĩa là dễ dàng, màu cam là trung bình và màu đỏ có nghĩa là khó. Để bắt những sinh vật này, bạn cần sử dụng vật dụng như Great Ball hoặc Ultra Ball, được mua bằng số bước chân mà bạn đã thực hiện trong quá trình di chuyển, với số bước tương ứng là 2.500 và 5.000.

Tìm hiểu về Pokemon Go, game di động sắp đến Việt Nam

Bạn có thể bắt các sinh vật Pokemon thông qua màn hình điện thoại

Các yếu tố khác cũng được áp dụng khi bạn bắt Pokemon, với avatar của bạn có mức độ huấn luyện riêng, bao gồm thời gian và các trận chiến, từ đó giúp việc bắt sinh vật dễ dàng hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng các đối tượng trong trò chơi, chẳng hạn như hoa quả, tăng phòng thủ cho Pokemon…

(Còn tiếp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu về Pokemon Go, game di động sắp đến Việt Nam