Thông tin thêm về iPad mini 4 trong sự kiện lớn của Apple

Kiên Trung| 11/09/2015 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã dành phần lớn sự kiện rạng sáng ngày 10/9 để giới thiệu iPad Pro và chỉ nói sơ qua về phiên bản mới của iPad mini màn hình 7,9 inch, chiếc iPad mini thế hệ thứ 4 của hãng. Điều đó khiến nhiều người đã tỏ ra khá lạ lẫm với sản phẩm này.

Tuy nhiên, trang MacWorld vừa cung cấp đến người sử dụng các sản phẩm của Apple thông tin một cách đầy đủ về sản phẩm lần này. Về cơ bản, Apple có vẻ như tiếp tục bỏ rơi iPad mini với việc cung cấp phiên bản mới không có nhiều cải tiến quá đáng kể so với tiền nhiệm (cũng chỉ là bản cập nhật nhỏ so với iPad mini 2) để tập trung chính vào iPad Pro.

Mang đầy đủ khả năng đa nhiệm đến iPad mini 4

Đi sâu vào chi tiết kỹ thuật dành cho iPad mini 4 với sự thay đổi lớn nhất đó chính là hỗ trợ tất cả các tính năng đa nhiệm có trong iOS 9, bao gồm Slide Over, Picture in Picture và Split View - một công cụ dành riêng cho iPad Air 2 trước khi sự kiện ra mắt diễn ra rạng sáng hôm 10/9. iPad Pro là thiết bị của Apple được thiết kế với những tính năng đa nhiệm nên nó sẽ hỗ trợ cả Split View.

Thông tin thêm về iPad mini 4 trong sự kiện lớn của Apple

Split View được cho là tính năng đa nhiệm quan trọng nhất của iOS 9, cho phép người dùng iPad mini 4 chạy hai ứng dụng đồng thời bên cạnh nhau. Lý do giúp iPad mini 4 hỗ trợ Split View chính là nhờ chip A8 nâng cấp, một phiên bản mạnh mẽ của chip xử lý A8X có trên iPad Air 2. iPad mini 3 giống như iPad mini 2 chỉ sử dụng chip A7 cũ hơn. Apple tự hào rằng, chip A8 của iPad mini 4 có hiệu suất xử lý đồ họa nhanh hơn 60% so với A7, giúp việc chơi game tốt hơn, chỉnh sửa video dễ dàng và tất nhiên là cả khả năng đa nhiệm.

Bên cạnh đó, Apple cũng tích hợp chip xử lý chuyển động M8 vào trong iPad mini 4, cũng được xem là một tính năng hữu ích cho việc chơi game và xử lý bản đồ.

Mỏng hơn, nhẹ hơn và camera nâng cấp

Ở kích thước mỏng 6,1 mm, iPad mini 4 mỏng hơn 18% so với phiên bản tiền nhiệm của nó, đó là 7,5 mm trên iPad mini 3. Nó cũng có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 30 gram.

Hãy suy nghĩ iPad mini 4 là một chiếc iPad Air 2 thu nhỏ. Hai chiếc tablet này đều có chung một công nghệ màn hình với lớp phủ chống phản chiếu, kết hợp camera 8 MP ở phía sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh (cao hơn so với camera iSight 5 MP có trên iPad mini 3) với tính năng quay phim  chuyển động chậm 120 fps. Rõ ràng đây là một độ phân giải tốt mà Apple đã trang bị trên một chiếc iPad mini từ trước đến nay. Và sản phẩm sẽ là lựa chọn xứng đáng cho những ai muốn iPad Air 2 nhưng không đủ kinh phí khi iPad mini 3 được chào bán với giá thấp hơn người anh em 100 USD cho phiên bản Wi-Fi 16 GB, nghĩa là nó có giá 399 USD.

Thông tin thêm về iPad mini 4 trong sự kiện lớn của Apple

iPad mini 4 trang bị camera iSight 8 MP mới giống iPad Air 2

iPad mini 3 tiền nhiệm sẽ không còn được Apple chào bán, nhưng công ty vẫn bán iPad mini 2 với giá 269 USD cho phiên bản Wi-Fi 16 GB và 399 USD cho phiên bản Wi-Fi + kết nối dữ liệu di động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin thêm về iPad mini 4 trong sự kiện lớn của Apple