Thời điểm Windows 10 Mobile cập bến thiết bị Lumia cũ

Kiên Trung| 08/10/2015 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ điều hành Windows 10 Mobile sẽ có mặt trên 2 smartphone Lumia mới trong tháng 11, trước khi bắt đầu được triển khai trên các thiết bị Lumia cũ hơn.

Theo một bài đăng trên Facebook của nhóm Lumia cho biết, phần mềm Windows 10 Mobile sẽ được tung ra thị trường ngay trước khi kết thúc năm 2015.

Thời điểm Windows 10 Mobile cập bến thiết bị Lumia cũ

Người dùng bắt đầu tiếp cận Windows 10 Mobile vào tháng 11 thông qua Lumia 950/950 XL

Sau sự kiện giới thiệu các thiết bị Windows 10 Mobile mới của Microsoft diễn ra hôm 6/10, một số người dùng đăng tải trên trang Microsoft Lumia câu hỏi về thời điểm hệ điều hành này được phát hành. Thành viên nhóm Lumia trả lời rằng, Windows 10 Mobile sẽ bắt đầu được phát hành một cách rộng rãi vào tháng 12.

Được biết, Windows 10 Mobile sẽ xuất hiện trên smartphone mới Lumia 950 và Lumia 950 XL mà Microsoft phát hành vào tháng 11. Vào tháng 12, làn sóng những thiết bị Lumia cũ (bao gồm cả 430, 535 và 930) sẽ được cập nhật miễn phí lên Windows 10 Mobile, theo trang Lumia của Microsoft trên Faceboook.

Trong khi đó, các điện thoại khác có thể phải chờ đến tận năm 2016 mới được tiếp cận với Windows 10 Mobile. Microsoft tuyên bố rằng, hãng dự định cung cấp Windows 10 Mobile đến phần lớn điện thoại Lumia chạy Windows Phone 8.1, miễn là chúng có ít nhất 8 GB bộ nhớ trong.

Lumia 950, Lumia 950 XL và Windows 10 Mobile là nỗ lực mới nhất của Microsoft để thở hơi sống vào một số dòng sản phẩm điện thoại di động Lumia. Apple và Android tiếp tục thống trị môi trường di động, với thị phần thị phần smartphone của Microsoft xuống chưa đến 3%, theo kết quả nghiên cứu từ ComScore. Rất ít nhà cung cấp smartphone khác tạo ra sản phẩm điện thoại Windows, do đó Microsoft hầu như là một mình một ngựa trong trận chiến này.

Một số nhà nghiên cứ cho rằng, Microsoft nên từ bỏ việc kinh doanh điện thoại di động, nhưng có thể công ty đã có những ý tưởng khác. Mới đây Microsoft đã công bố Surface Book mới như là cách để xác định lại thị trường máy tính xách tay, trong khi một smartphone Surface cũng có thể nằm trong suy nghĩ của hãng. Dù thế nào đi chăng nữa thì Microsoft cần phải suy nghĩa lại thị trường điện thoại di động, nếu hãng thực sự muốn tham gia vào cuộc chơi.

Thời điểm Windows 10 Mobile cập bến thiết bị Lumia cũ

Một bản thiết kế với những nét đặc trưng của dòng Surface từ Microsoft

Theo hãng nghiên cứu IHS cho biết, Microsoft cần tái tạo lại phần cứng smartphone với một yếu tố thiết kế mới. Microsoft cần phải tạo ra một smartphone có tác dụng tương đương với tác động của Surface Pro vào máy tính xách tay. Thực sự cho đến nay, không một thành viên nào trong số các smartphone Lumia làm được điều này, đó là lý do vì sao một smartphone Surface rất được mong chờ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm Windows 10 Mobile cập bến thiết bị Lumia cũ