Tầm ảnh hưởng của các tính năng khi lựa chọn smartphone

Kiên Trung| 17/04/2016 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi mua smartphone mới tại các cửa hàng di động, bạn sẽ xem xét những điều gì là quan trọng, chẳng hạn như kích thước, phần cứng hay máy ảnh…?

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy những gì mà người mua smartphone sẽ xem xét khi tiến hành mua một smartphone mới, bao gồm iPhone hoặc thiết bị Android, và kết quả cho thấy nhiều điều khá thú vị.

Tầm ảnh hưởng của các tính năng khi lựa chọn smartphone

Giá bán trở thành ưu tiên hàng đầu mà khách hàng tại Anh quan tâm khi mua smartphone

Công ty khởi nghiệp OnePulse có trụ sở tại Anh đã tiến hành khảo sát 1.100 người đàn ông và phụ nữ có độ tuổi từ 16 đến 65 đến từ Anh và phát hiện ra những yếu tố quan trọng nhất mà khách hàng xem xét khi mua smartphone.

Ba vị trí đầu tiên trong các yếu tố mà khách hàng quan tâm chính là giá bán, thương hiệu và thời lượng pin. Thiết kế của điện thoại được xếp hạng thứ tư, tiếp theo là những thứ như không gian lưu trữ, máy ảnh, đánh giá và tính sẵn có của phụ kiện.

Một cuộc điều tra trước đó cho thấy thời lượng sử dụng pin và chất lượng máy ảnh ở đầu danh sách, vì vậy khảo sát từ OnePulse thực sự cho thấy sự thay đổi thú vị.

OnePulse cũng đặt ra câu hỏi liệu khách hàng có hiểu đến một số tính năng mà họ nhìn thấy trong các quảng cáo khi mua một chiếc điện thoại hay không. Hầu hết trong số họ cho biết họ hiểu về ý nghĩa đặc điểm của không gian lưu trữ (87%), kích thước màn hình (81%) và máy ảnh (80%), nhưng chỉ 60% người dân hiểu về điểm ảnh (pixel), trong khi 53% hiểu về RAM. Thấp nhất là bộ xử lý với 39% cho biết họ hiểu về điều này.

Tầm ảnh hưởng của các tính năng khi lựa chọn smartphone

Nhiều khách hàng vẫn chưa am hiểu hết về các tính năng có trên smartphone

Cuối cùng, khi được hỏi về công ty nào sản xuất smartphone tốt nhất hiện nay, 32% cho biết đó là Apple (trong số này có 60% khách hàng Apple và 3% người dùng Android tham gia trả lời), và 39% cho biết đó là Samsung (trong số này có 15% người dùng iPhone và 61% người dùng Android).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tầm ảnh hưởng của các tính năng khi lựa chọn smartphone