Tại sao LG G6 quyết định chọn chip Snapdragon 821 thay vì 835

Kiên Trung| 13/02/2017 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ảnh chụp slide mật trong bài trình bày của LG tại MWC 2017 cho thấy smartphone cao cấp sắp tới của LG là G6 sẽ tích hợp chip Snapdragon 821 đến từ Qualcomm.

LG G6 dự kiến được ra mắt chính thức trong buổi công bố vào ngày 26.2, và tất cả các dấu hiệu đều cho thấy sản phẩm sẽ đi kèm những công nghệ khá thú vị. Trước mắt, LG sẽ từ bỏ thiết kế dạng mô-đun như với G5 ra mắt năm ngoái để trở về với thiết kế truyền thống, kèm màn hình mép khá nhỏ. Các tính năng khác của sản phẩm bao gồm thiết lập máy ảnh kép và hệ thống thanh toán di động riêng.

Tại sao LG G6 quyết định chọn chip Snapdragon 821 thay vì 835

Thông tin về một số tính năng sẽ có mặt trên flagship tiếp theo của LG

Đáng chú ý, phát hiện mới cho thấy G6 sẽ chỉ sử dụng chip xử lý cao cấp cũ của Qualcomm đó là Snapdragon 821 thay vì Snapdragon 835 mới nhất. Nguyên nhân vì Samsung và Qualcomm dường như đã ký kết hợp tác để Galaxy S8 trở thành smartphone đầu tiên trên thị trường trang bị chip Snapdragon 835, trong khi sản phẩm dự kiến chỉ được ra mắt vào cuối tháng sau.

Bất cứ đối tác OEM nào muốn sản xuất smartphone đi kèm chip Snapdragon 835 phải chờ sau khi Galaxy S8 được phát hành. Điều này có nghĩa, nếu LG muốn trang bị Snapdragon 835 cho G6, hãng sẽ phải chờ đợi để phát hành điện thoại của mình sau khi Galaxy S8 bán ra. Người tiêu dùng có thể chờ đợi thêm một vài tháng để mua G6 với chip cao cấp nhất Qualcomm trong năm, nhưng ở góc độ kinh doanh thì việc chọn Snapdragon 821 là một động thái rất thông minh của LG.

Các báo cáo cho thấy, hầu hết người tiêu dùng không quá quan tâm đến chip xử lý cung cấp sức mạnh bên trong điện thoại, bởi điều họ quan tâm là thiết bị của họ có xử lý nhanh công việc gửi tweet hay tin nhắn Snap hay không. Snapdragon 821 vẫn là một chip có khả năng xử lý các công việc này nhanh chóng mà không cần phải chờ đến Snapdragon 835.

Ngoài thông tin về chip Snapdragon 821, bức ảnh rò rỉ cũng cho thấy LG G6 sẽ đi kèm cảm biến vân tay ở mặt phía sau, chống bám bụi và chống thấm nước, chip âm thanh quad DAC cũng như màn hình hiển thị “Full Vision”.

LG G6 có thể được phát hành với chip xử lý ít mạnh mẽ hơn so với Galaxy S8 nhưng điều này không có nghĩa sản phẩm sẽ thiếu sự quan tâm của cộng đồng, bởi đó vẫn là một trong những smartphone được mong đợi nhất năm 2017, và nếu phát hành một vài tuần trước khi Galaxy S8 lên kệ, đó là một lợi thế dành cho LG.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao LG G6 quyết định chọn chip Snapdragon 821 thay vì 835