Suzuki ra mắt thiết bị thu gom hạt vi nhựa

Thảo Vân (Theo Kyodo)| 12/10/2020 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suzuki sẽ ra mắt thiết bị thu thập vi nhựa đầu tiên trên thế giới vào năm sau khi tình trạng ô nhiễm nhựa biển đang trở thành một vấn đề ngày càng nghiêm trọng.

Suzuki cho biết việc lắp đặt thiết bị không ảnh hưởng đến hiệu suất vì nó chỉ lọc nước sau khi động cơ đã được làm mát.

Ban đầu, Suzuki có kế hoạch ban đầu cung cấp thiết bị này như một lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, công ty cuối cùng đã chọn đây là một tính năng tiêu chuẩn của tàu thuyền.

Sản phẩm này là một phần của Dự án Đại dương sạch của Suzuki nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa trên biển. Khi được sử dụng thử nghiệm tại Nhật Bản, bộ lọc đã cho thấy khả năng thu gom thành công rác thải cũng như vụn gỗ và nylon.

Công ty có kế hoạch tiến hành các thử nghiệm tương tự ở nước ngoài để cải thiện hiệu suất sản phẩm.

Theo Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, khoảng 300 triệu tấn chất thải nhựa được sản xuất hàng năm, trong đó 8 triệu tấn sẽ trôi vào các đại dương và gây ảnh hưởng đáng kể đến hệ sinh thái biển.

Nhiều quốc gia đang phải vật lộn với lượng rác thải nhựa ngày càng gia tăng. Những rác thải nhựa này bị phân hủy thành những mảnh nhỏ khi tiếp xúc với tia cực tím và quá trình mài mòn. Các mảnh có chiều dài nhỏ hơn 5 mm được gọi là vi nhựa.

Vào năm 2019, nhóm 20 nền kinh tế lớn đã đồng ý giảm ô nhiễm nhựa trên biển xuống 0 vào năm 2050.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suzuki ra mắt thiết bị thu gom hạt vi nhựa