Surface Pro 4 - chiếc tablet nhanh hơn cả MacBook Air

Kiên Trung| 07/10/2015 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft vừa giới thiệu máy tính bảng mới nhất của hãng là Surface Pro 4, phiên bản kế nhiệm của chiếc tablet Surface Pro 3 được công ty công bố hồi tháng 5/2014.

Surface Pro 4 sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 26/10 với giá khởi điểm 899 USD, tuy nhiên khách hàng đã có thể đặt hàng sản phẩm mới bắt đầu từ ngày 7/10.

Surface Pro 4 - chiếc tablet nhanh hơn cả MacBook Air

Surface Pro 4 có màn hình lớn hơn 0,3 inch so với tiền nhiệm, nhưng viền mỏng hơn

Microsoft nói rằng, Surface Pro 4 có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với phiên bản trước đó, mặc dù thực tế là máy có màn hình 12,3 inch lớn hơn so với 12 inch của Surface Pro 3 nhưng lại có viền mỏng hơn. Nhưng điều đáng chú ý nhất chính là sản phẩm được Microsoft tuyên bố cung cấp hiệu năng nhanh hơn 30% so với tiền nhiệm và 50% so với MacBook Air.

Màn hình 12,3 inch của Surface Pro 4 cung cấp mật độ điểm ảnh 257 ppi, cho phép người dùng tương tác với bút Surface Pen mới với một cục tẩy (kỹ thuật số) ở phía trên, do đó bạn có thể vẽ vời xung quanh và thực hiện thao tác xóa giống như đang làm việc với một cây bút chì thực sự.

Microsoft đã chứng tỏ được điều này bằng cách thực hiện các thao tác cắt hình ảnh chụp màn hình, sau đó dùng bút vẽ xung quanh các khu vực mà bạn muốn lưu giữ.

Ở phiên bản mới, bạn có thể cất bút Surface Pen của mình xuống phía dưới cùng của màn hình để khởi động trợ lý ảo Cortana. Microsoft cho biết chipset trên Surface Pro 4 là một chip tùy chỉnh, được tạo riêng cho tablet của hãng để người dùng có thể liên tục chuyển đổi giữa mực và nội dung số khi sử dụng Surface Pen.

Surface Pro 4 - chiếc tablet nhanh hơn cả MacBook Air

Surface Pen tiếp tục là “vũ khí hạng nặng” đi kèm Surface Pro 4

Cây bút Surface Pen của Microsoft lần này cũng được điệu đà hơn bằng cách cung cấp đến 5 lựa chọn màu sắc khác nhau, gồm đỏ, xanh, vàng, đen và bạc.

Ngoài ra còn có Type Cover mới dành cho Surface Pro 4 được Microsoft giới thiệu rằng, nó thậm chí còn nhẹ và mỏng hơn so với bàn phím trước đó, đặc biệt nó cũng có khả năng tương thích với Surface Pro 3. Trackpad trên nó cũng lớn hơn 40% và công ty cho biết, các phím trên máy đã được thiết kế lại để thuận lợi hơn cho người dùng khi gõ.

Trở lại với cấu hình Surface Pro 4. Bên trong máy tích hợp CPU Intel Core thế hệ thứ 6 (Skylake), RAM 16 GB và ổ lưu trữ SSD dung lượng lên đến 1 TB. Màn hình của máy hỗ trợ công nghệ PixelSense với số điểm ảnh lên đến 5 triệu, đạt mật độ điểm ảnh tổng thể 200 ppi giúp nội dung hiển thị khá sắc nét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Surface Pro 4 - chiếc tablet nhanh hơn cả MacBook Air