Sử dụng thiết bị điện tử trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Kiên Trung| 19/12/2015 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Smartphone, tablet hay laptop tiêu tốn của bạn hàng triệu đồng, do đó bảo vệ thiết bị là điều cần thiết dù trong bất kỳ trường hợp nào.

Mùa đông đến nghĩa là bạn sẽ gặp phải những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa, gió hay lạnh. Ở nước ta ít có tuyết rơi, lâu lâu chỉ có ở những tỉnh vùng biên giới phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang,..., tuy nhiên mưa lại là tình trạng diễn ra thường xuyên, thậm chí là cả mưa đá.

Với những thời tiết khắc nghiệt này, trong khi công việc không cho phép bạn ở trong nhà suốt thì việc sử dụng smartphone hay tablet, thậm chí cả một laptop không phải là điều dễ dàng. Thời tiết có thể phá hỏng thiết bị của bạn, đó là điều không ai mong muốn.

Thời tiết lạnh

Khi đang phải choàng khăn quàng cổ, đeo găng tay thì muốn sử dụng smartphone với màn hình cảm ứng điện dung, bạn sẽ phải tháo găng tay ra nếu muốn quay số hoặc nhắn tin cho một ai đó. Không chỉ có vậy, khi ở nhiệt độ thấp, pin sẽ mau hết hơn, do đó hãy chắc chắn mang theo một bộ sạc pin bên cạnh, hoặc thậm chí là cả một pin dự phòng.

Ở những vùng cao như miền núi phía bắc, tuyết rơi cũng có thể xảy ra

Nhiệt độ thấp có thể ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của thiết bị. Những thiết bị di động như smartphone, tablet hay laptop nên sử dụng cẩn thận bởi khi gõ vào chúng có thể tạo ra các vết nứt màn hình. Do đó, nếu sử dụng điện thoại hãy bỏ chúng vào túi quần, tablet hoặc laptop ở trong ba lô hay xe hơi vì như vậy có thể giúp sưởi ấm cho thiết bị.

Với một số trường hợp, bạn sẽ không phải bỏ găng tay khi làm việc với màn hình cảm ứng nhờ tính năng tương tác với các ngón tay đeo găng tay, móng tay và thậm chí cả bút.

Trời mưa

Một điều mà bạn cần biết là bảo vệ thiết bị điện tử chống lại mưa, bởi nước mưa vào thiết bị sẽ gây ẩm ướt có thể làm chạm mạch, hư hỏng thiết bị, đặc biệt khi nó được bật.

Có nhiều giải pháp giúp bạn bảo vệ thiết bị của mình tránh sự xâm nhập của nước mưa như vỏ bảo vệ chống thấm nước, lớp phủ bề mặt chống thấm như của Liquipel,…

Nhiều smartphone ngày nay có chức năng chống thấm nước theo chuẩn nhất định

Một số smartphone hay tablet được thiết kế chống thấm nước, nhưng hãy nhớ chúng chỉ chịu được trong một khoảng thời gian cụ thể và độ sâu nào đó, do vậy tốt nhất bạn vẫn nên bảo vệ chúng. Khi đặt vào túi đựng, bạn có thể bỏ vào đó một túi hút ẩm. Khi mang nó bên mình, giải pháp quan trọng là đừng đi dưới trời mưa nếu không cần thiết dù đã được mang áo mưa hay dù che.

Thời tiết nóng

Tiện thể bạn cũng có thể trang bị cho mình một số kinh nghiệm sử dụng thiết bị điện tử trong thời tiết khắc nghiệt là nắng nóng như mùa hè.

Hãy tránh để thiết bị dưới điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp mà giữ nó trong bóng râm và các khu vực mát khác. Bất kỳ khu vực nào bạn cảm thấy khó chịu với thời tiết thì thiết bị điện tử của bạn cũng vậy mà thôi (theo Apple, iPhone được khuyến cáo sử dụng ở nhiệt độ tối đa khoảng 32 độ C, điều tương tự sẽ áp dụng cho các thiết bị khác). Nhiệt độ quá nóng cũng có thể khiến pin của máy nhanh cạn kiệt năng lượng hơn.

Sử dụng smartphone dưới những bãi biển sẽ khiến nó đối diện nhiều nguy hiểm

Lưu ý rằng một số smartphone có khả năng chịu ánh sáng mặt trời chiếu vào bằng cách cung cấp màn hình hiển thị sáng hơn, có thể sử dụng trong những ngày hè nắng nóng. Nhưng hãy nhớ rằng điện thoại vẫn cần phải được đưa đến một nơi mát mẻ và cần làm mát sau khi sử dụng dưới thời tiết nắng nóng để đưa nó về với nhiệt độ phòng nhanh nhất có thể.

Nói tóm lại, một smartphone, tablet hay laptop tiêu tốn của bạn hàng triệu đồng, do đó bảo vệ thiết bị là điều cần thiết dù trong bất kỳ trường hợp nào, thời tiết khắc nghiệt ra sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng thiết bị điện tử trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt