Sử dụng facebook mà không cần internet

Kiên Trung| 12/12/2015 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điều mà nhiều người chờ đợi lâu đã xảy ra khi mà người dùng có thể sử dụng Facebook trên tàu điện ngầm hay trên máy bay, nhờ một tính năng mới mà nhà cung cấp mạng xã hội hàng đầu mang lại.

Sử dụng facebook mà không cần internet

Chức năng mới giúp bạn không còn khó chịu khi lướt Facebook mà không có kết nối mạng nữa

Chức năng truy cập Facebook ngoại tuyến (offline) hiện đang được thử nghiệm với một bản phát hành rộng rãi trong thời gian không xa. Nó sẽ cung cấp cho bạn khả năng truy cập vào Facebook mà không có Internet, nhưng bạn vẫn có thể duyệt qua các nội dung trên dòng thời gian và thậm chí đăng bình luận cũng như cập nhật trạng thái offline.

Nguồn cấp Facebook offline hoạt động nhờ vào bộ nhớ đệm trên dòng thời gian khi bạn đang có kết nối internet. Khi kết nối internet hoặc dữ liệu di động không tồn tại, ứng dụng Facebook sẽ sử dụng thuật toán liên quan của nó để tiếp tục thể hiện những câu chuyện mà bạn chưa đọc, do đó bạn sẽ không phải gặp những dòng nội dung trống như trước đây nữa. Khi đã có kết nối internet trở lại, ứng dụng sẽ tiến hành tải về các bài viết như bình thường.

Ý tưởng bộ nhớ đệm cũng làm việc cho nhận xét bài viết cũng như cập nhật trạng thái. Ngay cả khi bạn ngắt kết nối trong Facebook, bạn vẫn có thể gửi ý kiến về bài viết và cập nhật hồ sơ của mình. Dữ liệu này sẽ được tải lên sau khi bạn có kết nối dữ liệu lại một lần nữa.

Sử dụng facebook mà không cần internet

Bạn có thể đăng status, like, comment… những gì hiện trên dòng thời gian ở chế độ offine

Khả năng thích và chia sẻ bài viết trong chế độ offline cũng tồn tại, điều này phản ánh đúng cam kết mà Facebook đưa ra nhằm giữ người dùng làm việc với ứng dụng mà không cần kết nối internet.

Rõ ràng chức năng offline của Facebook là một điều rất tiện dụng. Từ phía Facebook, đó là ý tưởng để bạn có thể làm việc với ứng dụng và sử dụng dịch vụ càng nhiều càng tốt, đảm bảo người dùng luôn làm việc kể cả khi không còn kết nối internet vốn buộc họ phải rời khỏi ứng dụng như trước đây.

Điều này rõ ràng là một lợi thế khi những gì mà người dùng làm việc với Facebook sẽ luôn đảm bảo tính liền mạch, đặc biệt hữu ích cho những vùng phủ sóng internet yếu kém hoặc kết nối dữ liệu chậm, bởi khi đó mọi thứ sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ.

Trước Facebook, Google cũng cung cấp những chức năng làm việc ngoại tuyến, điều này mở ra một tương lai sáng rạng hơn về những dịch vụ làm việc ngoại tuyến trong tương lai không xa. Trước tiên, có thể thấy rằng những dự án như internet.org của Facebook và Project Loon của Google sẽ hưởng lợi từ điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng facebook mà không cần internet