Sở hữu trí tuệ là công cụ thúc đẩy sự phát triển của xã hội

Minh Khang| 28/07/2018 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở hữu trí tuệ đã và đang được xác định là công cụ thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Đó là nội dung được đưa ra tại buổi Toạ đàm với chủ đề “Chắp cánh trí tuệ Việt Nam” vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa Học và Công nghệ) tổ chức tại Hà Nội.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ nhân kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Cục Sở hữu trí tuệ (29/7/1982-29/7/2018)

Mục đích của sự kiện là nhằm kết nối và phát huy sức mạnh của các chủ thể sáng tạo, nhà quản lý, doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm xác lập, khai thác, phát triển giá trị tiềm năng của tài sản trí tuệ, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.

Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông của Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016-2020, mở cửa cho mọi đối tượng quan tâm đến tham dự, với mục đích kết nối và phát huy sức mạnh của các chủ thể sáng tạo, nhà quản lý, doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm khai thác, phát triển giá trị tiềm năng của tài sản trí tuệ, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.

Sở hữu trí tuệ là công cụ thúc đẩy sự phát triển của xã hội

Toạ đàm chủ đề “Chắp cánh trí tuệ Việt Nam” chia sẻ kinh nghiệm về sở hữu trí tuệ trong quá trình khởi nghiệp

Điểm nhấn của sự kiện là Toạ đàm với chủ đề “Chắp cánh trí tuệ Việt Nam”. Đây là diễn đàn mở giữa các chuyên gia sở hữu trí tuệ và khách mời nhằm trao đổi những thông tin bổ ích giúp nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác, phát triển tài sản trí tuệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Tại Tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm về sở hữu trí tuệ trong thực tiễn hiện nay, đồng thời giải đáp những thắc mắc của các bạn trẻ về vấn đề sở hữu trí tuệ trong quá trình khởi nghiệp.

Cũng tại sự kiện này, các khách mời đã cùng tham gia vào hoạt động giao lưu, tương tác thú vị, hấp dẫn, qua đó thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích về các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Sự kiện được phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội lớn trong suốt thời gian diễn ra nhằm tạo sự tương tác rộng rãi với cộng đồng. Bên cạnh đó, thông qua phóng sự truyền thông phát sóng trên VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ góp phần lan tỏa truyền cảm hứng để đổi mới sáng tạo, xác lập, khai thác, phát triển tài sản trí tuệ, đồng thời xây dựng văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở hữu trí tuệ là công cụ thúc đẩy sự phát triển của xã hội